Phim chiếu rạp 05/2019: Tái ngộ John Wick và Godzilla

Bài ELLE Team

Bom tấn Endgame vào hồi tháng 4 như tiếng còi khai cuộc cho mùa phim Hè thú vị đang lần lượt đổ bộ trong tháng 5 này. Đó là sự trở lại của John Wick cân cả các tập đoàn sát thủ, Godzilla đại chiến với các quái vật khổng lồ khác hay như những live-action đáng mong đợi là Alladin và Thám tử Pikachu.

Tuy tháng 5 vẫn sẽ còn đó dư âm của đại bom tấn Avengers: Endgame nhưng các bạn cũng đừng quên những tựa phim chiếu rạp đáng chú ý khác sẽ lần lượt đổ bộ trong tháng này như các sequel (phần tiếp theo) của John Wick, Godzilla, đặc biệt không thể bỏ qua các phiên bản live-action đáng chú ý là Alladin và Pikachu. Không để các bạn đợi lâu, hãy cùng ELLE Man điểm qua chi tiết của những bộ phim chiếu rạp nổi bật của tháng 5/2019.

1. Pokemon: Thám tử Pikachu (Pokémon: Detective Pikachu)

Ngày khởi chiếu: 10/5
phim-chieu-rap-052019.1-elleman

Mở đầu danh sách phim chiếu rạp tháng này chắc chắn sẽ làm cho khán giả Việt phát cuồng vì sự xuất hiện của Pikachu trong phiên bản live action với bộ phim “Pokemon: Thám tử Pikachu”. sau khi đăng tải đoạn trailer dài 2 phút lên mạng, “Pokemon: Thám tử Pikachu” có sự kết hợp giữa yếu tố đông tây, hoài niệm và hiện đại, lôi kéo được sự chú ý của cả khán giả là fan lẫn không phải fan. Bộ phim nói về Tim Goodman – một anh chàng có ước mơ làm Huấn luyện viên Pokémon nhưng đã phải từ bỏ đam mê sau khi cha anh mất tích. Anh luôn mặc cảm mình sẽ không bao giờ có thể đạt được những thành tựu như cha mình đạt được. Là người duy nhất nghe được giọng nói thực của Pikachu (do “thánh bựa Deadpool” – Ryan Reynolds lồng tiếng) thay vì tiếng kêu “Pika, Pika” quen thuộc, Tim và chú Pokémon đáng yêu nhưng lắm mồm nhanh chóng trở thành bạn của nhau và cùng dấn thân vào cuộc điều tra những vụ mất tích bí ẩn trong thành phố.

2. Quý cô lừa đảo (The Hustle)

Ngày khởi chiếu: 10/05

phim-chieu-rap-052019.2-elleman

Sự trở lại màn ảnh rộng của “yêu nữ thích hàng hiệu” Anne Hathaway và “nốt cao hoàn hảo” Rebel Wilson sẽ khiến các mọt phim ôm tim ngất xỉu. “Quý cô lừa đảo” hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem một góc nhìn mới mẻ, độc đáo và duyên dáng về chủ đề “cọc đi tìm trâu”. Bộ phim chiếu rạp này xoay quanh vào vai cặp đôi “nữ quái” chuyên quyến rũ cánh mày râu giàu có nhằm trục lợi từ họ. “Chẳng có gì dễ bẻ gãy đàn ông hơn một người phụ nữ bị tổn thương” là bài học đầu tiên mà nữ tội phạm bậc thầy do Hathaway thủ vai chỉ dạy cô nàng lừa đảo “tay ngang” Lonnie (Rebel Wilson). Trái với sự chuyên nghiệp của đàn chị, Lonnie lại thường triển khai những “ngón nghề” mà cô học được theo một cách ngớ ngẩn và vụng về nhất. Nhiều tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra, khi nữ trùm tội phạm vốn ban đầu định tuyển thêm “đồng phạm” để thuận tiện cho kế hoạch của mình, nay lại vô tình “rước họa vào thân” và mang đến cho người xem những phân cảnh hài hước đậm tính giải trí.

3. Sát thủ John Wick 3: Chuẩn bị chiến tranh (John Wick: Chapter 3 – Parabellum)

Ngày khởi chiếu: 17/05

phim-chieu-rap-052019.3-elleman

Nếu là fan của sát thủ và đặc biệt là Keanu Reeves thì bạn không thể bỏ lỡ sự trở lại của John Wick 3. Bộ phim chiếu rạp này lấy bối cảnh sau sự kiện John Wick (Keanu Reeves) giết chết Santino D’Antonio (Riccardo Scamarcio) trong phần trước đó. Vì đã phá vỡ quy tắc của Continental (không được giết nhau trong khách sạn) nên John bị trục xuất khỏi khách sạn Continental và được treo thưởng 14 triệu đô la cho ai lấy được đầu anh nên anh phải chạy trốn khỏi sự truy đuổi của toàn bộ thế giới ngầm. Cũng chính vì điều này mà hàng loạt sát thủ bắt đầu săn lùng anh chàng yêu chó, không để anh có phút giây nào yên ổn.

4. Người vợ ba

Ngày khởi chiếu: 17/05

phim-chieu-rap-052019.4-elleman

Trước khi được công chiếu tại nước nhà, phim độc lập Việt Nam “Người vợ ba” của nữ đạo diễn Ash Mayfair đã chinh chiến ở các LHP nước ngoài và gây tiếng vang với tác phẩm thắng giải tại Liên hoan phim Toronto do NETPAC tài trợ. Bộ phim chiếu rạp này còn được thỏa thuận mua lại và trình chiếu tại một loạt các quốc gia ngay trước buổi công chiếu đầu tiên tại Liên hoan phim San Sebastian. Tác phẩm đầu tay của đạo diễn Ash Mayfair (Nguyễn Phương Anh), “Người vợ ba” có bối cảnh diễn ra vào thế kỷ 19, đề cập đến vấn đề xã hội lúc đó như hôn nhân sắp đặt, tục đa thê, trọng nam khinh nữ. Bộ phim xoay quanh cuộc đời nhân vật Mây, một cô gái 14 tuổi bị gả làm vợ ba cho một địa chủ giàu có. Dù vẫn chỉ làm một đứa trẻ, Mây nhanh chóng nhận ra để có thể sinh tồn cô cần phải sinh được con trai cho địa chủ. Trong chuyến hành trình này, Mây cay đắng nhận ra những lựa chọn dành cho cô quá khó khăn và ít ỏi.

5. Hành trình của chú chó Bailey (A Dog’s Journey)

Ngày khởi chiếu: 17/05

phim-chieu-rap-052019.5-elleman

“Hành trình của chú chó Bailey” là bộ phim chiếu rạp phần 2 được chuyển thể từ quyển sách cùng tên kể về cuộc đời của chú chó Bailey sống một cuộc sống hạnh phúc tại trang trại Michigan cùng Ethan, vợ của anh ấy Hannah, và cháu gái của họ, Calista Jane “CJ”. Vấn đề là mẹ của CJ quyết định đưa CJ đi khỏi trang trại. Khi ấy linh hồn của Bailey chuẩn bị rời khỏi cuộc sống này để đến một cuộc sống mới, chú chó hứa với Ethan sẽ tìm thấy CJ và bảo vệ cô bằng bất cứ giá nào.

6. Aladdin

Ngày khởi chiếu: 24/05

phim-chieu-rap-052019.6-elleman

Trong năm 2019, Disney công chiếu 3 bộ phim kinh điển được chuyển thể đó là “Dumbo”, “Vua sư tử” và bộ phim được rất nhiều người chú ý – “Aladdin”. Cho đến thời điểm hiện tại, bản gốc bộ phim “Aladdin” năm 1992 vẫn được đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất Disney từng làm. Sự thành công của bản gốc cũng đặt ra nhiều thách thức đối với bản “live-action”. Đôi khi đó chính là những kỳ vọng từ nhà làm phim và khán giả đối với phiên bản mới của bộ phim được nhiều người yêu mến này. Phiên bản mới của “Aladdin” cũng sẽ có cốt truyện giống bản gốc năm 1992 nhưng sẽ có một vài thay đổi nhỏ để thỏa mãn sự hiếu kỳ của khán giả. Như việc Disney sáng tạo thêm một vài tình tiết mới cho phim “Người đẹp và quái vật” trước đó. Bộ phim chiếu rạp này chính thức công chiếu vào 24/5.

https://www.youtube.com/watch?v=YLsCqwcWwUo

7. The Gangster, The Cop and The Devil

Ngày khởi chiếu: 31/05

phim-chieu-rap-052019.7-elleman

Nhắc đến phim chiếu rạp không thể không nhắc đến Hàn Quốc với những bộ phim hành động đầy hấp dẫn và kịch tính. Không ngoại lệ mà “The gangster, the cop and the devil” lại nằm trong danh sách phim chiếu rạp tháng này. “The gangster, the cop and the devil” là một bộ phim hành động tội phạm kể về một ông trùm băng đảng sống sót sau khi trở thành mục tiêu của một kẻ giết người hàng loạt và một thám tử hợp tác với anh ta để bắt kẻ giết người. Bộ phim hứa hẹn mang đến những giây phút nghẹt thở cũng như những pha hành động gây cấn khi mà đầu gấu và cớm chạm trán ác quỷ.

https://www.youtube.com/watch?v=86ldtzYnq8g

8. Chúa tể Godzilla (Godzilla: King of the Monsters)

Ngày khởi chiếu: 31/05

phim-chieu-rap-052019.8-elleman

Bộ phim chiếu rạp cuối cùng của tháng 5/2019 – “Chúa tể Godzilla” cũng khiến không ít khán giả trông ngóng khi tung trailer hé lộ mục đích của các Titan trong phần phim này. Ở phần phim này Chúa Tể Godzilla tập trung vào cuộc đụng độ các thành viên tổ chức Monarch với những quái thú khổng lồ – Rodan, Mothra, và King Ghidorah. Khi những quái vật huyền thoại trỗi dậy, chúng sẽ tranh giành quyền lực tối cao để thống trị thế giới. Do vậy, loài người sẽ phải đấu tranh để đem lại sự cân bằng trước những hiểm họa diệt vong đó. “Chúa tể Godzilla” dự kiến khởi chiếu vào ngày 31/5.

Xem thêm:

Top 20 phim hoạt hình anime hay nhất thế kỷ (P.1)

Top 20 phim hoạt hình anime hay nhất thế kỷ (P.2)

Ngân Lại (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: Moveek)

No more