Bên trong sàn diễn siêu thực nhất từ trước đến nay của lễ hội âm nhạc Coachella 2019

17/04/2019, 13:00 PM

Lễ hội âm nhạc Coachella không chỉ là nơi quy tụ âm nhạc kết nối mọi người gần nhau hơn, là nơi quy tụ những sức sống trẻ cùng những gu thời trang bắt mắt được bàn luận trong hàng tháng trời… mà còn là nơi thoả sức của những nhà sáng tạo đầu tư cho con người để đem lại những trải nghiệm đặc biệt nhất tại đây. Và năm nay 2019, công nghệ thực tế ảo đã được áp dụng ở một tầm cao mới và đem lại trải nghiệm đầy siêu thực đến với du khách.

Trong chương trình quảng cáo rầm rộ tại lễ hội âm nhạc Coachella năm 2018, Eminem đã ra mắt một ứng dụng thực tế ảo “tăng cường” cho phép người hâm mộ như được tắm bằng dĩa “mom’s spaghetti – mì spaghetti của mẹ”. Không dừng lại ở đấy, lễ hội âm nhạc Coachella 2019 đã đưa công nghệ lên một tầm cao mới. Coachella năm nay đã trang bị công nghệ AR tại sân khấu mang tên Lều Sahara của họ. Công nghệ sẽ có mặt tại “lều” vào 2 ngày cuối tuần: 12-14/4 và 19-21/4.

Sân khấu lễ hội Coachella 2019
Tàu vũ trụ AR mang nhãn hiệu Coachella bay bay trên không trung tại lễ hội năm 2018 ở Indio, Calif. (Ảnh: Julian Bajsel)


AR (augmented reality) – là công nghệ tích hợp đồ họa máy tính và mạng internet với thế giới thực để bạn xem các đối tượng ảo trong môi trường thực thông qua một ứng dụng hoặc thiết bị tai nghe. Về căn bản điều này sẽ “thay đổi hoàn toàn cách mọi người tương tác với nhau, với âm nhạc, các buổi hoà nhạc và nhiều hơn nữa” –  theo 
Sam Schoonover, giám đốc cách tân kỹ thuật số đầu tiên của Coachella. Trong tương lai gần, anh dự đoán, những người tham gia buổi hòa nhạc sẽ được trang bị tai nghe AR giống như điều đã diễn ra trong bộ phim Back to the Future vậy. 

Sân khấu lễ hội Coachella 2019-3
Trải nghiệm VR tại lễ hội Coachella 2019 (Ảnh: COURTESY OF GOLDENVOICE)

Vậy trong năm nay chúng sẽ vận hành ra sao? Đầu tiên những vị khách sẽ sử dụng ứng dụng “Coachella Camera” và hướng điện thoại thông minh vào Lều Sahara trong lễ hội âm nhạc Coachella. Trong và sau buổi trình diễn họ sẽ thấy những hình ảnh có chủ đề về vũ trụ như các hành tinh và phi hành gia đang bay lượn trôi nổi dùng đám đông. Schoonover cho biết “vì AR vẫn chưa đủ để người dùng có thể nhập vai, nên du khách vẫn phải trải nghiệm thông qua điện thoại thông minh”. Khách mời cũng có thể vuốt qua các bộ lọc ảnh và hình ảnh live, điều này sẽ thay đổi hình dạng và màu sắc theo âm thanh được thu nhận qua loa điện thoại.

Các địa điểm khác cũng đã áp dụng công nghệ thực tế ảo nhập vai như Lễ hội âm nhạc Panorama New York đã giới thiệu một nhà hát thực tế ảo 360 độ vào năm 2018 và tại buổi lưu diễn U2’s Experience + Innocence cùng năm ngoái là sự xuất hiện hoành tráng hình đại diện của Bono trôi lượn trên không trung. Schoonover cho biết bước tiếp theo của ông là mở rộng công nghệ này vượt ra khỏi màn hình điện thoại thông minh và xem thử độ trải nghiệm thực tế của công nghệ này có thể đạt tới được mức độ nào. “Hãy thử tượng tượng hình ảnh có thể bước vào đám đông, bay lên bầu trời và tương tác với bạn cùng bạn bè của bạn” anh nói – “Đó chính là là tầm nhìn của tôi”.

Sân khấu lễ hội Coachella 2019 -4
Ảnh: Coachella
Sân khấu lễ hội Coachella 2019 -2
Ảnh: Dancing Astronaut
View this post on Instagram

Bonita @jbalvin 📷: @jorgphoto

A post shared by Coachella (@coachella) on

 Xem thêm:

Kanye West bất ngờ tuyên bố rút khỏi sự kiện âm nhạc Coachella 2019

Lễ hội Coachella – Sự kiện âm nhạc đắt đỏ nhất thế giới

Bài: Katelyn  (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Nguồn: Tổng hợp)

cập nhật thông tin mới nhất từ elle man

Kết nối với chúng tôi