Tin tức 22/05/2017

Elon Musk và dự án siêu đường hầm tương lai  

Bài Tri Duc

"Kiến trúc sư tương lai" Elon Musk đang ấp ủ trong mình hy vọng xây nên một đại hệ thống đường hầm xe hơi phức tạp ngay bên dưới các đại đô thị.

Elon vừa tiết lộ một dự án mang tầm vĩ mô khác của mình, tất nhiên đó tiếp tục là một ý tưởng cực sáng tạo khác từ tương lai. Cùng với Boring Company, Elon Musk ấp ủ trong mình hy vọng xây nên một siêu hệ thống đường hầm xe hơi phức tạp ngay bên dưới cơ sở hạ tầng của các đại đô thị. Mục tiêu của dự án này là để giảm tải lưu lượng giao thông khổng lồ hàng ngày ở siêu các đô thị.

elon musk tunnels - elle man featured

elon musk tunnels - elle man 1

elon musk tunnels - elle man 2

elon musk tunnels - elle man 4

elon musk tunnels - elle man 5

Trong đoạn concept video từ kênh youtube của Boring Company dưới đây ta có thể thấy được bối cảnh tưởng tượng diễn ra ở Los Angeles với một hệ thống vô số những con đường và đường ống ngầm dành cho xe hơi cá nhân và phương tiện vận chuyển công cộng. Tuy nhiên điều đặc biệt là những chiếc xe này không hề lăn bánh trong những đường hầm này, thay vào đó chúng ta có thể thấy một “hệ thống từ tính” (magnetic system) dùng để kết gắn với những phương tiện và di chuyển chúng đến nơi cần đến.

https://youtu.be/u5V_VzRrSBI

Chắc sẽ còn rất lâu để ý tưởng tuyệt vời này trở thành hiện thực, nhưng Elon Musk đã thực sự bắt tay vào thử nghiệm. Nhìn vào hình ảnh và đoạn clip bên dưới đây, các bạn có thể thấy được tỉ phú thiên tài này đang trong quá trình xây dựng một đoạn đường ngầm thử nghiệm ngay bên dưới khu vực đậu xe của khuôn viên SpaceX tại Hawthorne, California.

https://www.instagram.com/p/BT_gHStBjm6/?taken-by=elonmusk

https://www.instagram.com/p/BT_huw7hlv_/?taken-by=elonmusk

https://www.instagram.com/p/BT_itC8h0Cx/?taken-by=elonmusk

Nếu nói về những ý tưởng “tuyệt vời điên rồ” thì Elon còn đầy, đơn cử gần đây chính là dự án cấy ghép trí thông minh nhân tạo vào não bộ của con người.

Đức Nguyễn (Tạp chí Phái Mạnh – ELLE Man, tham khảo: kênh youtube của Boring Company, instagram của Elon Musk)

 

No more