Tin tức 14/03/2018

Thiên tài vật lý Stephen Hawking “ra đi” ở tuổi 76

Bài ELLE Team

Người phát ngôn của gia đình Stephen Hawking cho biết: "Tác giả cuốn sách “Lược sử thời gian” đã qua đời ở tuổi 76".

Stephen Hawking, thiên tài vật lý lý thuyết – nhà vũ trụ học và đồng thời là Giám đốc Nghiên cứu tại Trung tâm Vũ trụ Lý thuyết thuộc Đại học Cambridge, đã ra đi sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh thoái hóa thần kinh.

Ba người con của ông xác nhận bố mình qua đời tại nhà riêng ở Cambridge vào sáng sớm ngày 14/3/2018. Sau sự ra đi của bố, cả ba người con hết sức tiếc thương và ca ngợi bố mình như là “một nhà khoa học vĩ đại và một người đàn ông phi thường. Các công trình và di sản ông để lại sẽ vẫn còn giá trị trong nhiều năm nữa.

Ba người con của Stephen Hawking yêu cầu sự riêng tư nhưng cũng không quên gửi lời cảm ơn tới “những người đã ở bên cạnh Stephen Hawking và hỗ trợ ông khi ông còn sống.”

Stephen Hawking qua đời ở tuổi 76
Người đàn ông này sẽ sống mãi trong lòng chúng ta.

Stephen Hawking được xem như nhà vật lý học hàng đầu của thế giới với các nghiên cứu về lỗ đen. Ông cũng đóng vai trò chủ chốt trong việc ứng dụng thuyết tương đối của Einstein trong lĩnh vực vật lý lượng tử.

Năm 1988, công chúng bắt đầu biết đến ông thông qua cuốn sách nổi tiếng “Lược sử thời gian”. Mười triệu bản đã được bán ra, khiến “Lược sử thời gian” trở thành một trong những cuốn sách khoa học bán chạy nhất mọi thời đại.

Cuộc đời Stephen Hawking đã trở thành cảm hứng cho bộ phim Theory of Everything, với sự góp mặt của Eddie Redmayne và Felicity Jones. Nhưng còn hơn thế, chính tinh thần không chịu bỏ cuộc của ông đã được kế thừa bởi hàng triệu người trên toàn thế giới.

Xem thêm:

Hubert de Givenchy, vĩnh biệt một huyền thoại lớn của thời trang Pháp

Ingvar Kamprad: Người sáng lập hãng IKEA qua đời ở tuổi 91

______

Tấn Phúc (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, Nguồn: skynews)

No more