Tin tức 13/02/2018

Thế vận hội Olympic 2018: Triều Tiên và Iran không được mang Note 8 về nước

Bài ELLE Team

Tại Thế vận hội Olympics 2018, nước chủ nhà Hàn Quốc tài trợ cho các đoàn tham dự điện thoại Samsung Galaxy Note 8 và cho họ mang về nước, ngoại trừ các VĐV của Triều Tiên và Iran

Theo AFP, các thành viên đoàn thể thao Triều Tiên và Iran tham dự Thế vận hội Olympic PyeongChang 2018 sẽ vẫn được Hàn Quốc tài trợ những chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 8 phiên bản đặc biệt dành cho Olympic, nhưng tuyệy đối không được mang chúng trở về nhà . Galaxy Note 8 phiên bản tiêu chuẩn có giá bán đề xuất tại Hàn Quốc là 1 triệu won (tương đương 20,2 triệu đồng), mà bản Olympic chỉ có 4.000 chiếc trên toàn thế giới, vì vậy nó được coi là một tài sản có giá trị cao. Việc các đoàn thể thao Iran và Triều Tiên mang chúng về nước sẽ vi phạm lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Chiếc Galaxy note 8 phiên bản Olympic
Chiếc Galaxy note 8 phiên bản Olympic

Bộ Ngoại giao Iran đã hiệu triệu đại sứ Hàn Quốc tại thủ đô Tehran tới để phản đối mạnh mẽ hành động mà họ cho là “không trung thực và trái với tinh thần Thế vận hội” của Samsung. Tehran cảnh cáo “vụ việc này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng lên quan hệ thương mại giữa Tập đoàn Samsung và nước Cộng hòa Hồi giáo Iran”. Đồng thời phía Triều Tiên có thái độ phẫn nộ với hành động đến từ nhà tài trợ.

Việc này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng lên quan hệ thương mại
Việc này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng lên quan hệ thương mại

Tổ chức IOC đã phải lên tiếng xin lỗi và thay đổi quyết định trao cho hai đoàn chiếc Galaxy Note 8. Tuy nhiên, trong khi Iran vui lòng nhận lấy những chiếc smartphone cao cấp thì đoàn Triều Tiên lại từ chối không nhận chúng. Bởi những vận động viên này sẽ phải trả lại điện thoại sau khi thế vận hội thể thao kết thúc bởi họ thậm chí còn không được sử dụng smartphone Galaxy tại quê nhà.

Đoàn Triều Tiên lại từ chối không nhận
Đoàn Triều Tiên lại từ chối không nhận

Samsung đã tài trợ sản phẩm điện thoại di động cho Thế vận hội Olympic từ năm 97. Năm 2016, Samsung tiến hành sản xuất Samsung Galaxy S7 Edge cho Olympic mùa Hè ở Rio de Janeiro. Phiên bản này có nút Home màu vàng, nút nguồn màu đỏ, điều khiển âm lượng màu xanh lá cây và viền màu xanh – những màu sắc đặc trưng của Thế vận hội Olympic. Và năm ấy 31 vận động viên Triều Tiên cũng không được cầm S7 Edge về vì chúng vi phạm luật cấm sử dụng thiết bị có hệ thống định vị toàn cầu GPS cũng như khả năng kết nối với mạng Internet tốc độ cao.

Xem thêm:

Samsung Galaxy S9 là dòng sản phẩm đắt giá nhất ?

Hàn Quốc và Triều Tiên cùng sát cánh tại Olympic 2018

Lược dịch: Lê Chí (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo:theverge)

No more