Tin tức 14/02/2019

Versace x KITH, làn sóng giao thoa của thời trang tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ

Bài ELLE Team

Mặc dù chỉ mới ở giai đoạn đầu năm 2019, nhưng làng thời trang thế giới đã phải dậy sóng với dự án hợp tác đầy ấn tượng của ông lớn kì cựu Versace và thương hiệu streetwear đầy tiềm năng KITH, sáng lập bởi thiết kế gia trẻ Ronnie Fieg. Hãy cùng ELLE Man chiêm ngưỡng những gam màu thời trang xa hoa và cổ điển qua một lăng kính rất mới, đến từ bộ sưu tập Versace x KITH.

Ranh giới giữa những nhà mốt cao cấp và sự bụi bặm đầy tự do của phong cách streetwear đang dần bị xóa nhòa qua các xu hướng thời trang đương đại. Vài năm trở lại đây đã đánh dấu những bước tiến quan trọng trong phong trào giao thoa giữa thời trang cao cấp và văn hóa streetstyle, tiêu biểu như sự hợp tác đình đám Louis Vuitton và Supreme. Nhà mốt kì cựu Versace là cái tên mới nhất hòa vào làn sóng thời trang tân thời này với bộ sưu tập Versace x KITH.

bst versace x kith elle 8
ảnh: KITH


bst versace x kith elle 16
Cuộc dạo chơi thời trang giữa Versace và KITH
ảnh: Pierre Toussaint/ Versace x KITH

Lựa chọn nhãn hàng KITH của nhà thiết kế Ronnie Fieg – một trong những đại diện ưu tú cho văn hóa streetstyle ở thời điểm hiện tại – làm khuôn mặt gửi vàng. Versace có lẽ đã không thể hài lòng hơn, khi mà những ngôn ngữ thời trang đặc trưng của họ đã được thổi vào một làn gió rất mới. Bộ sưu tập Versace x KITH đã mang đến một hơi thở hòa quyện giữa sự sang chảnh và tính tươi trẻ, khiến giới điệu mộ không khỏi xuýt xoa.

bst versace x kith elle 18
Giám đốc sáng tạo Donatella Versace trong một thiết kế áo khoác đầy ấn tượng từ BST lần này
ảnh: instagram @donatella_versace

KITH vốn khởi điểm là một cửa hàng bán lẻ giày sneaker và quần áo streetwear tại Brooklyn, New York. Qua nhiều năm phát triển với sự lèo lái đến từ đam mê và tâm huyết của chàng trai trẻ Ronnie Fieg, nhãn hàng đã dần dà đạt được những bước tiến vượt ra khỏi tầm vóc của một local brand, và đặt những dấu ấn đáng chú ý trong ngành thời trang xứ Cờ Hoa. Nổi danh trong cộng đồng sneakerhead và thời trang đường phố với hàng loạt các dự án hợp tác ấn tượng cùng adidas, Nike, Asics hay Converse x Coca Cola… Với sự tài hoa của mình, Ronnie Fieg đã từng bước thực hiện hóa ước mơ tiến vào thế giới thời trang cao cấp trong những năm gần đây. Sau sự thành công của những dự án collab nhỏ cùng những cái tên đình đám như OFF-WHITE và Tommy Hilfiger, Ronnie Fieg đang khiến tất cả ngỡ ngàng khi trình làng bộ sưu tập đồ sộ Versace x KITH, hợp tác cùng huyền thoại của làng thời trang thế giới – Versace.

bst versace x kith elle 9
Ronnie Fieg diện thiết kế áo khoác phao Versace x KITH tại Tuần lễ thời trang Paris 2019
ảnh: instagram @highsnobiety

Vốn là biểu tượng của sự xa xỉ và quý phái của làng thời trang thế giới, việc Versace dấn thân vào làng sóng giao thoa giữa thời trang cao cấp và văn hóa streetwear đã khiến giới điệu mộ không khỏi bất ngờ. Tuy nhiên, tài năng và sự đam mê của “bà hoàng” Medusa – Donatella Versace cùng thiết kế gia trẻ Ronnie Fieg, đã không khiến công chúng phải thất vọng. Tìm về những nguồn cảm hứng xưa cũ song hành cùng sự cách tân những họa tiết và nét thiết kế sang chảnh đặc trưng của thời trang cao cấp theo những xu hướng thời trang hiện đại, Cả 2 đã thật sự đem lại một bức tranh thời trang đặc sắc, một sự trung hòa hoàn hảo cho hơi thở thiết kế của cả 2 thương hiệu.

bst versace x kith elle 3
Hai huyền thoại của thế giới thời trang -Ganni và Donatella của nhà Versace
ảnh: Versace

Sự ngưỡng mộ dành cho di sản đồ sộ mà Gianni và Donatella Versace đã để lại cho thế giới thời trang chính là động lực cũng như kim chỉ nam cho những ý tưởng của Ronnie Fieg xuyên suốt dự án lần này, theo như chia sẻ của anh trên trang instagram cá nhân. Được trình làng lần đầu tiên tại show diễn thời trang thứ 3 của KITH vào tháng 9 năm 2018, dự án hợp tác Versace x KITH bao gồm 2 bộ sưu tập chính dành cho cả nam lẫn nữ cùng với hàng loạt các phụ kiện đi kèm. Được thể hiện bởi 2 gương mặt người mẫu trẻ ưu tú Bella Hadid và Lucky Blue Smith, những hình ảnh chính thức của BST Versace x KITH được công bố những ngày gần đây đang trở thành một chủ đề nóng hổi và được săn đón nhiệt liệt bởi các tín đồ thời trang lẫn giới điệu mộ.

bst versace x kith elle 10
ảnh: Pierre Toussaint/ Versace x KITH

bst versace x kith elle 11
Thiết kế tracksuit nhung với phối màu đẹp ngỡ ngàng
ảnh: Pierre Toussaint/ Versace x KITH

bst versace x kith elle 13
ảnh: Pierre Toussaint/ Versace x KITH

bst versace x kith elle 17
Một thiết kế tracksuit đầy sang trọng đậm chất Versace
ảnh: Pierre Toussaint/ Versace x KITH

Bộ sưu tập Versace x KITH dành cho nữ thực sự là một cuộc dạo chơi thời trang giữa Donatella và Ronnie. Những nét họa tiết độc đáo trên nền vải nhung và áo lông đậm chất xa hoa và sang trọng đặc trưng của thương hiệu “Medusa” đã được Ronnie Fieg thổi vào những hơi thở của thời trang đương đại. Sự tiết chế đơn giản mà đầy tinh tế này đã đem đến một bản hòa ca, xóa nhòa ranh giới giữa những mái vòm sang trọng và các con phố tự do.

bst versace x kith elle 14
ảnh: Pierre Toussaint/ Versace x KITH
bst versace x kith elle 15
ảnh: Pierre Toussaint/ Versace x KITH

 

bst versace x kith elle 12
ảnh: Pierre Toussaint/ Versace x KITH

Sự tự tin và táo bạo của người phụ nữ hiện đại được thể hiện qua những thiết kế nội y đầy ấn tượng của Versace x KITH. Những mẫu nội y được cách điệu nóng bỏng song hành cùng vẻ đẹp và ánh mắt cũng như thần thái của cô nàng siêu mẫu Bella Hadid đã toát lên một vẻ quyến rũ đầy tinh tế và sang trọng, làm nao nức lòng người.

bst versace x kith elle 19

Với sở trường về thời trang nam giới, bộ sưu tập Versace x KITH dành cho nam đương nhiên trở thành lãnh địa để Ronnie Fieg đặt lên những dấu ấn thiết kế đậm nét của mình. Sự cách điệu đậm nét tân thời của những hoạt tiết cầu kỳ cùng ánh vàng lấp lánh đầy sang chảnh đặc trưng của Versace, tiếp tục là linh hồn của cả bộ sưu tập. Tuy nhiên, Ronnie đã táo bạo chọn những item đậm chất streetwear như áo pháo puffer, áo hoodie hay thậm chí là denim làm những nét chấm phá mới lạ trên một lăng kính tân thời về sự xa hoa của một đế chế thời trang kì cựu.

bst versace x kith elle 24
Thiết kế áo phao puffer sang trọng và bắt mắt, với tông đỏ bọc đô chủ đạo
ảnh: Pierre Toussaint/ Versace x KITH
bst versace x kith elle 23
Một set đồ denim on denim đậm chất thời trang đường phố
ảnh: Pierre Toussaint/ Versace x KITH
bst versace x kith elle 25
Áo hoodie họa tiết nổi bật
ảnh: Pierre Toussaint/ Versace x KITH

Được thể hiện bởi người mẫu nam trẻ tuổi Lucky Blue Smith, các thiết kế đồ nam trong BST Versace x KITH thật sự là những giai điệu được tung hứng hài hòa giữa Ronnie Fieg và Donatella Versace. Hơi thở sang trọng được biến tấu đầy ngẫu hứng, khi thì sang chảnh cùng một thiết kế áo khoác nhung với tông đỏ bọc đô chủ đạo, lúc thì đơn giản đầy bụi bặm với các thiết kế denim, ngay sau đó lại khiến tất cả trầm trồ với sự lai tạo hài hòa của các thiết kế tracksuit hoặc hoodie, và không thể thiếu những bộ suit lịch lãm được cách tân với hơi hướng thời thượng. Những họa tiết phức tạp và sang chảnh tưởng như rất kén người mặc của Versace, qua sự biến tấu đầy hiện đại, đã hòa vào sự tự do và ngẫu hứng đến từ thời trang của các con phố.

bst versace x kith elle 22
ảnh: Pierre Toussaint/ Versace x KITH
bst versace x kith elle 26
ảnh: Pierre Toussaint/ Versace x KITH
bst versace x kith elle 21
Thiết kế suit được cách điệu với họa tiết ấn tượng
ảnh: Pierre Toussaint/ Versace x KITH

Bộ sưu tập Versace x KITH đã thật sự đem lại một bức tranh ngập tràn những sắc mắc mới mẻ không chỉ với thế giới thời trang, mà còn đang bao phủ toàn bộ thành phố New York với những hoạt động quảng bá, nhằm chuẩn bị cho Tuần lễ thời trang New York 2019.

bst versace x kith elle 37
ảnh: instagram @ronniefieg
bst versace x kith elle 38
ảnh: instagram @ronniefieg
bst versace x kith elle 36
ảnh: instagram @ronniefieg
bst versace x kith elle 35
ảnh: instagram @ronniefieg

Sự hợp tác lần này giữa Versace và KITH thật sự là một bom tấn thời trang, khi mà nó không chỉ mở ra những hướng đi rất mới cho cả 2 thương hiệu, mà còn góp phần thúc đẩy mạnh mẽ làn sóng giao thoa giữa những thời trang cao cấp và văn hóa streetwear.

bst versace x kith elle 28
ảnh: KITH
bst versace x kith elle 30
ảnh: KITH
bst versace x kith elle 4
Các phụ kiện vàng với logo đầu Medusa được biến tấu dành riêng cho dự án Versace x KITH
ảnh: KITH
bst versace x kith elle 32
ảnh: KITH
bst versace x kith elle 6
ảnh: KITH

bst versace x kith elle 40
ảnh: instagram @austinscotti
bst versace x kith elle 7
Qua dự án Versace x KITH, một cánh cửa mới sẽ được mở ra cho cả 2 thương hiệu ?
ảnh: KITH

Xem thêm

7 xu hướng thời trang nam “bùng nổ” tại các sàn diễn Thu-Đông 2019

Triển lãm nghệ thuật của nghệ sĩ Daniel Arsham và chủ tịch KITH Ronnie Fieg

Bài: Tào Minh (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man) Hình ảnh: Pierre Toussaint for Versace x KITH, Ronnie Fieg, KITH

No more