Xu hướng 21/06/2024

KENZO Xuân-Hè 2025: Cảnh quan phương Đông giữa Paris hoa lệ

Bài Tuan Anh

KENZOLOGY không chỉ là một thương hiệu thời trang, mà có lẽ còn là triết lý nghiên cứu về tủ quần áo thiết yếu mà Kenzo truyền lại. Ẩn sau mỗi thiết kế là câu chuyện về sự kết nối giữa hai nền văn hóa tưởng chừng đối lập: Thiên nhiên đầy ưu tư của xứ sở Phù Tang với nét lãng mạn của Paris tráng lệ.

 

Vào rạng sáng ngày 20/6, KENZO đã trình làng bộ sưu tập Xuân Hè 2025 trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris. Tiếp nối thành công của những mùa trước với thời trang định hướng “ready-to-wear” thuần nhất, Tomoaki Nagao (Nigo) – Giám đốc sáng tạo hiện tại KENZO – tiếp tục khẳng định dấu ấn thương hiệu mạnh mẽ khi phủ xanh tủ đồ thiết yếu với thiên nhiên, hoa cỏ và tinh hoa Á Đông giữa đất trời Paris.

 

Trên sân khấu lộng lẫy tại Jardin Du Palais Royal, trung tâm Paris, show diễn KENZO Xuân Hè 2025 đã thu hút hàng trăm khách mời, bao gồm những ngôi sao hạng A như gia đình Pharrell Williams, Maluma và Vernon (SEVENTEEN). Màn trình diễn mở đầu với hình ảnh những người mẫu sải bước trên sàn catwalk được bao phủ bởi cát vàng, xung quanh là đài phun nước lấp lánh.

Tủ đồ thiết yếu được giới thiệu trong phần đầu tiên mang đến những thiết kế thanh lịch và thoải mái, phù hợp cho mọi hoạt động trong ngày cùng với áo măng tô thanh lịch, suit với phom dáng thoải mái, sơ mi basic biến tấu cùng quần dài ống rộng đứng và áo khoác khám phá đi rừng. Thiết kế được tô điểm với họa tiết thực vật số hóa tinh tế, hình ảnh cây tre phương Đông được lặp đi lặp lại, kết hợp với nhiều biên độ sắc xanh đa dạng, tạo nên điểm nhấn đầy độc đáo.

Cụm từ “KENZO Paris 1970” xuất hiện trong bộ sưu tập Xuân Hè 2025 như một lời tri ân đến những năm tháng đầu tiên đầy thành công của nhà sáng lập Kenzo Takada tại Paris. Nó gợi nhớ về không khí hoàn toàn khác biệt khi Jungle Jab táo bạo xuất hiện trước đây, từ một anh chàng Nhật Bản nhập cư tìm tiếng nói tại trời Tây, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển của thương hiệu.

Áo hoodie với thiết kế trùm đầu và dễ dàng khóa kéo là một trong điểm nhấn thiết kế đặc trưng của thương hiệu BAPE – thương hiệu streetwear đình đám do Tomoaki Nagao (Nigo) sáng lập. Chi tiết cũng thể hiện sự kết hợp tài tình giữa chất đường phố đương đại hòa nhịp cùng thời trang cao cấp, và tinh thần trẻ trung phóng khoáng thể thao trước dịch Covid-19 biết đường đằm mình lại giữa sắc màu văn hóa cổ truyền.

Và không thể nào không nhắc đến, công chúng để mắt nhiều hơn với những thiết kế mang đậm dấu ấn văn hóa của xứ sở Phù Tang: áo vest được dệt bằng họa tiết đan tre thủ công, các chi tiết thêu tinh xảo như tranh tĩnh vật và hình ảnh tháp Eiffel. Biểu tượng con hổ đặc trưng của KENZO cũng được cách điệu lại với phong cách đáng yêu và tinh nghịch trên nền màu pastel nhẹ nhàng.

Cảm hứng từ trang phục của ngư dân Nhật Bản cũng được tái hiện nhẹ nhàng qua những đường cắt may phóng khoáng, thoải mái. Chi tiết áo ba lỗ lưới điểm xuyến những phụ kiện trang trí hoa lá, áo khoác nhẹ bên ngoài, áo len lưới bên trong hoặc cả những túi xách được phủ lưới hai bên sườn túi. Quần ống rộng bằng satin cũng gợi nhớ đến tobi-shoku, trang phục thường ngày của những người thợ xây dựng Nhật Bản. Và giày đế bệt xỏ ngón cũng gợi cho ta về hình ảnh về những đôi guốc mộc.

kenzo

Trang phục nữ tôn vinh vóc dáng phụ nữ với những thiết kế tinh tế đầy tinh xảo tiếp tục đẩy mạnh những biên độ sắc xanh, xuất hiện trên những chiếc váy maxi và áo croptop in hoa nở rộ. Những bộ đồ lụa lấp lánh dưới ánh nắng Paris, trở nên sống động với những chiếc áo băng đô có tua rua và trang trí bằng ruy băng. Những cánh hoa xếp tầng trên những chiếc váy cut-out và áo khoác ngoài có cổ, phù hợp với dép đế bệt và túi xô có màng buộc dây da.

_________

Bài: Bảo Quốc

Hình ảnh: Kenzo

No more