1. Ermenegildo Zegna Couture
Giám đốc nghệ thuật Alessandro Sartori tiếp tục thể hiện cái nhìn của ông về mẫu đàn ông hiện đại qua BST của Ermenegildo Zegna Couture tại Tuần lễ thời trang nam Milan lần này. Show diễn của Ermenegildo Zegna được đặt trong khuân viên mang đầy tính lịch sử của trường Đại học Milan. Sartori nói: “Tôi không thể tưởng tượng được nơi nào tốt hơn chiếc sân này, nơi mà tôi thường dành thời gian đọc sách, viết lách và vẽ tranh.”
BST Xuân-Hè 2018 của Zegna mang tới những mẫu trang phục cao cấp theo phong cách thể thao: Từ những chiếc bomber phối màu colour block cho tới những đôi sneakers da phối hoàn hảo.
Nổi bật lên trong BST là những chiếc áo khoác dáng dài được cắt may tinh tế và những bộ suit trong chất vải jacquard mesh hoàn hảo cho mùa hè.
Những thiết kế đồ Âu trở nên khoáng đạt hơn trong những tông màu trung tính và đường cắt xuông. Những chiếc jogger pants trẻ trung trở nên sang trọng trong phong cách quần âu.
Không chỉ dừng lại ở kỹ thuật cắt may Âu phục hàng đầu, BST Xuân-Hè 2018 của Ermenegildo Zegna cũng thể hiện kỹ thuật đỉnh cao trong việc cắt da, xử lý da lộn và đặc biệt là trong những chi tiết bện da đỉnh cao.
Mười hai mẫu thiết kế trong BST của Ermenegildo Zegna Couture có thể được đặt may ở một số boutique trên thế giới trong khi một số thiết kế may sẵn và phụ kiện có thể đặt làm với những chi tiết thêu, vẽ riêng theo yêu cầu.
2. PRADA
“Thực tế ảo và hiện thực” là chủ đề mà Miuccia Prada sử dụng để miêu tả BST của Prada tại Tuần lễ thời trang nam Milan Xuân-Hè 2018. Miccia cho rằng ngày nay chúng ta sống trong 2 thế giới, giữa thực tế ảo và thế giới thật. Cuộc sống hàng ngày của chúng ta bị gián đoạn và phân mảnh bởi internet và những phương tiện truyền thông. Vì vậy Miuccia Prada mang tới một sự tương phản với cái gọi là “thực tế ảo” – những thiết kế cơ bản trong cách chúng cắt may và tương tác với cơ thể, đơn giản và được làm bằng tay.
Sàn diễn cũng như những bộ trang phục và phụ kiện thể hiện rõ nguồn cảm hứng từ những mảng truyện tranh, được sáng tạo bởi hai nghệ sĩ Olile Schrauwen và James Jean – người cộng tác với Prada trong show diễn resort vừa qua tại khu trưng bày nghệ thuật Osservatorio của Fondazione Prada (Milan).
Những hoạ tiết comic trong sắc vàng, đỏ và xanh coban đặt trong những tỉ lệ phóng đại thể hiện rõ sự tương phản của hiện thực và vô thực.
Toàn bộ BST Xuân-Hè 2018 của Prada tại Tuần lễ thời trang nam Milan lần này được xử lý trên chất liệu cotton và nylon – chất liệu làm nên sự đột phá của Prada. Có thể thấy rõ phong cách thời trang siêu thực của thập niên 90s với những bộ boiler suits và kính mắt xanh.
3. VERSACE
BST Xuân-Hè 2018 của Versace tại Tuần lễ thời trang nam Milan lần này là lễ tưởng niệm của Donatella Versace dành cho anh trai cô Gianni Versace sau 20 năm bị ám sát. Donatella gọi đây là “sự trở về”, quay trở về Via Gesu và quay về tới toà nhà phong cách Ba-Rốc mà Gianni Versace chọn làm trụ sở chính của những năm 80.
Show diễn của Versace đặt tại sân sau của toà nhà với phần sân trang hoàng bởi những hoạ tiếc mosaic và dãy hành lang phủ dây leo xanh ngắt. Không ánh sáng đèn sân khấu, chỉ với ánh sáng mùa hè Milan và toà nhà cổ kính làm nền, tất cả thể hiện sự tinh khiết – ý tưởng của BST.
BST kỷ niệm 20 mất của Gianni Versace và cũng là 20 năm Donatella dẫn dắt thương hiệu mang tới thông điệp rõ ràng về quá khứ, hiện thực và tương lai của Versace.
Những bộ quần áo thể hiện phong cách của Versace trong thời kỳ đỉnh cao thời trang nam những năm đầu thập kỷ 90, khi mà những người đàn ông thời thượng nào cũng sở hữu những chiếc sơ mi lụa trang trí lộng lẫy của Versace. Đây cũng là mẫu áo được nam ca sỹ đình đám Bruno Mars ưa chuộng trong những MV và show diễn trở lại đây.
Donatella cũng khôi phục lại chiếc logo gốc của Versace từ khi sáng lập năm 1978 và đặt nó trên dàn người mẫu siêu trẻ, mảnh dẻ đối lập với mẫu đàn ông siêu nam tính thường thấy trong thời kỳ của Gianni. Bên cạnh những hoạ tiết hoa cổ điển như chiếc mặt nạ sân khấu Hy Lạp hay đường viền chìa khoá quen thuộc, BST Xuân-Hè 2018 của Versace cũng mang tới sắc xanh và hồng pastel trong những thiết kế tối giản hiện đại.
4. Salvatore Ferragamo
Tại Tuần lễ thời trang nam Milan Xuân-Hè 2018, Guillaume Meilland cho ra mắt BST thứ 2 của ông trong vai trò giám đốc sáng tạo thời trang nam của Salvatore Ferragamo. BST tập trung vào chủ nghĩa cổ điển với những chiếc áo sơ mi, áo khoác phối cùng những đôi desert boot nam tính đặc trưng thời trang thập niên 60.
BST của Salvatore Ferragamo mở đầu với một thiết kế áo sơ mi ngắn tay với những đường cắt rộng điểm hoạ tiết san hô và cá ngựa phối cùng chiếc túi sắc nâu vàng.
Dựa trên những giá trị truyền thống của thương hiệu, chất liệu da là trọng tâm của BST, từ những phụ kiện da như giày, túi xách cho tới những chiếc áo khoác da mỏng cho mùa xuân hè trong sắc xanh navy, nâu và đỏ sẫm.
Những đôi loafer với phần đế cao su dày quá khổ trong tông màu trung tính như trắng, be hay xanh navy theo Meilland dựa trên mẫu giày loafer truyền thống của Salvatore Ferragamo trong phong cách mới mẻ và trẻ trung hơn.
5. Dolce & Gabbana
Dolce & Gabbana vừa trải qua một tuần không mấy may mắn tại Tuần lễ thời trang nam Milan từ những scandal liên quan tới ca sỹ Miley Cirus và màn biểu tình của nam ca sỹ Raury ngay trên sàn diễn. Tuy nhiên tất cả không thể làm mờ BST “King of Hearts” đồ sộ với hơn 100 mẫu thiết kế và dàn người mẫu vô cùng đặc biệt từ Presley – con trai của cựu siêu mẫu Cindy Crawford, Tyler – cháu trai của Bill Clinton, Dylan – con trai của Pierce Brosnan và Tuki – cháu nội của Marlon Brando. Họ là tượng trưng cho giới trẻ 1% quyền lực và cũng là sự lựa chọn hoàn hảo để thể hiện phong cách tinh tế, trưởng thành và nổi bật mà Dolce & Gabbana hướng tới.
Có thể thấy rõ làn sóng hướng về thế hệ “millennial” rõ rệt tại Tuần lễ thời trang nam Milan Xuân-Hè 2018 lần này và dĩ nhiên một thương hiệu thông minh Dolce & Gabbana sẽ không thể nằm ngoài cuộc chơi. Từ những bản nhạc đứng đầu các bảng xếp hạng về những trái tim tan vỡ cho tới những dòng # về tình yêu, cuộc sống xuất hiện khắp mọi nơi từ những chiếc áo tee cho tới những chiếc bomber jacket lửng.
Nổi bật trong BST là chiếc jumper và khoác với hoa văn rồng phượng hơi hướng Nhật Bản.
Bên cạnh đó, bộ đôi NTK cũng đem tới những thiết kế phong cách pyjama với chiếc áo khoác kinomo viền tay và cổ áo thể thao ấn tượng.
Để nhấn mạnh thêm về chủ đề của BST, hình quân bài được điểm xuyết xuyên suốt BST của Dolce & Gabbana tại Tuần lễ thời trang nam Milan Xuân-Hè 2018.
Cũng giống như BST Xuân-Hè của Versace, Dolce & Gabbana mang tới Tuần lễ thời trang nam Milan giá trị truyền thống của thương hiệu và cũng là đặc trưng thời trang Ý: đỉnh cao của may đo. Đây là một giá trị mà bản thân Dolce & Gabbana thừa nhận đang dần mất đi theo thời gian.
—
Bài: Minh | Nguồn ảnh: Tổng hợp (Twitter, Instagram, Facebook)