Tin tức 21/06/2018

Công ty Walt Disney quyết chơi “khô máu” để thâu tóm 21st Century Fox?

Bài ELLE Man

Nếu công ty Walt Disney thực sự mua được 21st Century Fox, Deadpool gia nhập Biệt đội báo thù sẽ không còn là chuyện viển vông.

Vào ngày thứ Tư vừa qua (20/6/2018), công ty Walt Disney vừa gửi cho 21st Century Fox một đề nghị mới. Với đề nghị này, họ đã tiến một bước dài trong cuộc chiến giành quyền sở hữu 21st Century Fox với Comcast – một ông lớn khác của ngành truyền thông.

Đề nghị mới trị giá lên đến 71,3 tỷ đô, vượt xa con số mà Comcast đưa ra tuần trước và nhiều hơn 35% so với đề nghị ban đầu của chính công ty Walt Disney. 21st Century Fox có vẻ xiêu lòng với đề nghị này và chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán.

Robert A. Iger, tổng giám đốc của Disney, đã quyết định “chơi khô máu” với thương vụ này. Ông đã gửi đề nghị 70 tỷ đô trước khi dàn lãnh đạo Fox kịp thảo luận về đề nghị trước đó của Comcast.

Công ty Walt Disney mua lại Fox
Người lãnh đạo công ty Walt Disney không ngại chơi lớn để giành quyền sở hữu Fox (Nguồn: Qilai Shen/ Bloomberg, thông qua Getty Images)

Tuy nhiên, 30 chưa phải là Tết. Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch, chủ sở hữu 21st Century Fox, cho rằng việc sát nhập giữa Disney và Fox sẽ tạo ra một công ty bùng nổ nhất trong lịch sử. Dù vậy, ông vẫn đang lắng nghe những đề nghị tốt hơn. Đây là điều có thể dự đoán được từ người đàn ông đã xây dựng đế chế truyền thông trên ba lục địa.

Nếu việc sát nhập với Fox diễn ra thành công, Disney sẽ có trong tay mình hãng phim 21h Century Fox, các kênh truyền hình cáp và dịch vụ streaming Hulu. Sự kiện này sẽ khiến fan Marvel vui mừng hơn hết, do Fox hiện đang nắm giữ bản quyền X-Men, Fantastic Four và siêu quái nhân bẩn bựa Deadpool. Việc biệt đội X-Men có thể tái ngộ The Avengers sẽ không là giấc mơ xa vời của các fan nữa, mặc dù ngày đó hãy còn xa.

Công ty Walt Disney mua lại Fox
Đây có còn là chuyện viễn tưởng nữa không? (Nguồn: Screen Rant)

Quay trở lại với câu chuyện sát nhập, Disney đang tỏ rõ quyết tâm của mình. Năm ngoái, họ đã gửi đề nghị hơn 50 tỷ đô trước khi Comcast gửi đề nghị 60 tỷ đô. Ngoài yếu tố tài chính, yếu tố pháp lý cũng rất quan trọng. Nếu chính phủ Mỹ không đồng thuận sự sát nhập này do các hệ lụy kinh tế – xã hội, Fox lẫn Disney cũng đành bó tay.

Xem thêm

Ryan Reynolds muốn có crossover giữa Deadpool và Guardians of The Galaxy

X-Force: Gương mặt tiềm năng cho phim siêu anh hùng

___

Phúc (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man. Nguồn: nytimes)

No more