Tin tức 27/08/2019

Leonardo DiCaprio ủng hộ 5 triệu USD cứu nạn cháy rừng Amazon

Bài ELLE Team

Đứng trước sự mất mát của hàng triệu héc ta rừng Amazon đã bị thiêu cháy, hình ảnh động vật phải tháo chạy để tìm sự sống đã khiến cả thế giới ngậm ngùi và bàng hoàng. Leonardo DiCaprio đã mạnh tay chi ngay 5 triệu đô để cứu lấy lá phổi Amazon.

Trong hơn 2 tuần qua, cả thới giới chứng kiến lá phổi Amazon bị thiêu rụi trong sự tiếc nuối và bàng hoàng. Rừng Amazon chiếm 60% lãnh thổ của Brazil, cũng là khu rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới, nắm giữ vai trò quan trọng trong việc cung cấp không khí cho toàn cầu và cũng là thảm thực vật quan trọng trong hệ sinh thái. Trước sự kiện đau lòng đó Leonardo DiCaprio cùng những người bạn của mình như Laurene Powell Jobs và Brian Sheth đã mở một quỹ từ thiện có tên Earth Alliance cam kết ủng hộ 5 triệu đô để giúp đỡ cho những hoạt động liên quan đến việc cứu nạn cháy rừng Amazon.

Trong nửa đầu năm 2019, hỏa hoạn cháy rừng đã xảy ra một cách không kiểm soát. Cụ thể, đã có 78.383 vụ cháy rừng xảy ra tại Brazil cho đến nay, đáng nói là khoảng một nửa trong số các vụ cháy chỉ xảy ra trong tháng 8/2019. Đó như là một hồi chuông cảnh báo không chỉ đối với những người dân Brazil mà còn với cả thế giới về lối sống không lành mạnh, hủy hoại môi trường như hiện nay.

Quỹ từ thiện Earth Alliance của Leonardo DiCaprio sẽ ủng hộ cho các tổ chức địa phương trong công tác cứu trợ nạn cháy rừng Amazon bao gồm: Instituto Associacao Floresta Protegida (Kayapo), Coordination of the Indigenous Organizations of the Brazilian Amazon (COIAB), Instituto Kabu (Kayapo), Instituto Raoni (Kayapo) và Instituto Socioambiental (ISA).

The Leonardo DiCaprio Foundation (LDF) là một tổ chức từ thiện do Leonarrdo DiCaprio sáng lập. Vào tháng 7/2019, quỹ từ thiện Earth Alliance được mở rộng nhắm giúp đỡ và hỗ trợ những trường hợp thảm họa hay tai nạn khẩn cấp trên thế giới có ảnh hưởng đến sự sống của cộng đồng. Được thành lập từ năm 1998 đến nay, LDF đã cung cấp hơn 100 triệu đô la tài trợ cho các dự án lớn nhỏ trên toàn địa cầu.

Xem Thêm

Công trình nghệ thuật “Vì một môi trường biển không rác thải”

Khi các thương hiệu thời trang bảo vệ môi trường bằng công nghệ tiên tiến

__

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man Việt Nam

Tổng hợp: Trúc Ngô ( Tham khảo: cnn.com, 9gag.com)

No more