Tin tức 04/03/2019

Mèo Choupette của nhà thiết kế Karl Lagerfeld có thật sự nhận khoản thừa kế kết xù?

Bài ELLE Team

Cô mèo cưng Choupette của nhà thiết Karl Lagerfeld không chỉ nổi tiếng có cuộc sống xa hoa, sang chảnh, mà còn là một trong những "người" thừa kế khối tài sản khổng lồ của ông. Nhưng có thật sự Choupette được hưởng số tiền khổng lồ đó không? Qua bài viết sau đây, ELLE Man đã tổng hợp những thông tin pháp lý liên quan đến vấn đề này.

Sau khi nhà thiết kế Karl Lagerfeld qua đời (19/2), để lại sự tiếc nuối khôn nguôi cho bao người trong giới mộ điệu và giới thời trang. Tuy nhiên đó chưa phải là điều duy nhất “dậy sóng”, mà một trong những tâm điểm thu hút sự quan tâm và tò mò của công chúng lại là khối tài sản kết xù của nhà thiết kế quá cố sẽ được ai kế thừa. Và điều đó đã được tiết lộ lúc ông lâm chung, nhà thiết kế Karl Lagerfeld sẽ để lại một phần tài sản của mình cho mèo cưng Choupette luôn kề cận bên ông mọi lúc, với tổng giá trị tài sản lên đến $200 triệu (gần 4600 tỉ đồng).

nha thiet ke karl lagerfeld - elle man - choupette (7)
Choupette được cho là một trong những “người” thừa kế trong khối tài sản kết xù của nhà thiết kế Karl Lagerfeld quá cố (Ảnh: choupettesdiary instagram)

Cô mèo “triệu đô” này do người mẫu Pháp – Baptiste Giabiconi tặng cho nhà thiết kế Karl Lagerfeld năm 2012. Được hưởng những đặc ân đặc biệt từ chăm sóc móng chân thường xuyên cho đến những bữa ăn thịnh soạn, Choupette còn là minh tinh trong giới thời trang và có tài khoản Instagram riêng với hơn 231 nghìn lượt theo dõi.

nha thiet ke karl lagerfeld - elle man - choupette (4)
Choupette được hưởng cuộc sống trong mơ và là minh tinh trong giới thời trang (Ảnh: choupettesdiary instagram)

Nhiều lời đồn rằng cô mèo Choupette sẽ là một trong những người thừa kế hợp pháp cho khối tài sản của nhà thiết kế người Đức này. Vì năm ngoái, khi ông được phóng viên hỏi liệu Choupette có nằm trong danh sách những cái tên được thừa kế không. Đáp lại câu hỏi đó một cách ngắn gọn, ông chia sẻ mèo cưng của ông cũng có phần trong đó.

nha thiet karl lagerfeld - elle- man - choupette (1)
Choupette như người bạn và cũng là người thân bên nhà thiết kế Karl Lagerfeld mọi lúc buồn vui (Ảnh: choupettesdiary instagram)
nha thiet ke karl lagerfeld - elle man - choupette (5)
Choupette là đồng sự với nhà thiết kế Karl Lagerfeld khi làm việc (Ảnh: choupettesdiary instagram)
nha thiet ke karl lagerfeld - elle man - choupette (8)
Ảnh: choupettesdiary instagram
nha thiet ke karl lagerfeld - elle man - choupette (6)
Cùng Karl Lagerfeld đi công tác (Ảnh: choupettesdiary instagram)
nha thiet ke karl lagerfeld - elle man - choupette (9)
Ảnh: choupettesdiary instagram

Nhưng mới đây, hãng thông tấn Bloomberg đã dập tan những tin đồn thổi về việc cô mèo Choupette sẽ là người thừa kế khối tài sản khổng lồ $200 triệu sau khi Karl qua đời. Một luật sư từ Munich (Đức) cho biết: “Mèo sẽ không bao giờ được sở hữu tiền. Chuyện thừa kế là vô lý“. Có thể nhà thiết kế Karl Lagerfeld đã bổ nhiệm người chăm sóc cho cô mèo Choupette ấy. Ông cũng cho biết thêm: “Động vật không thể thừa kế bất cứ thứ gì được. Bạn chỉ có thể hướng dẫn người khác làm cái gì với thú cưng đó và trả tiền công trước“.

Đối với luật pháp của Pháp, việc để lại tiền cho thú cưng là bất hợp pháp, do cố nhà thiết kế Karl Lagerfeld có quốc tịch Đức nên Choupette có thể được nhận cổ phần nếu mèo cưng được chỉ định là “người” hưởng lợi tức. Điều này đồng nghĩa với việc Choupette sẽ cùng với Hudson Kroenig – con trai đỡ đầu của Karl hưởng khối tài sản đó. Tuy nhiên, vai trò của người giám hộ của Choupette vẫn chưa được bổ nhiệm.

nha thiet ke karl lagerfeld - elle man - choupette (3)
Ảnh: choupettesdiary instagram

Xem thêm:

Karl Lagerfeld đã để lại cho mèo cưng Choupette một gia tài khổng lồ đến mức nào?

Nhà thiết kế Karl Lagerfeld: “Người giám hộ tối thượng” thay đổi thế giới thời trang

Tổng hợp: Hoàng Bảo (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: Hypebeast)

 

No more