Tin tức 18/11/2018

Ralph Lauren là NTK Mỹ đầu tiên nhận giải thưởng Hiệp sĩ danh dự của Nữ hoàng Anh

Bài ELLE Team

Sau 50 năm cống hiến cuộc đời mình cho thời trang, NTK Ralph Lauren sẽ vinh dự nhận được danh hiệu Hiệp sĩ Danh dự từ Nữ hoàng Elizabeth II của Anh và ông cũng chính là nhà thiết kế Mỹ đầu tiên nhận được danh hiệu cao quý này.

Nhà thiết kế thời trang Ralph Lauren sẽ sớm được nhận danh hiệu Hiệp sĩ danh dự của Đế chế Anh (Knight Commander of the Most Excellent Order of the British Empire – KBE) và là NTK người Mỹ đầu tiên nhận được giải thưởng danh giá này. Ngoài công việc thiết kế thời trang, Ralph Lauren còn là một nhà kinh doanh, nhà từ thiện với nhiều đóng góp tích cực cho xã hội hiện nay. Được biết, ông sẽ được nhận danh hiệu hiệp sĩ danh dự của mình từ một đại diện của Nữ hoàng Elizabeth II tại một buổi lễ vào năm 2019.

ralph lauren elle man
Ảnh: Mike Coppola

Tổng Lãnh sự Anh ở New York và Ủy viên Thương mại Hoàng gia Anh ở Bắc Mỹ, Antony Philipson đã phát biểu: “Tôi nhiệt liệt chúc mừng Ralph Lauren, phần thưởng này chính là sự công nhận những nỗ lực và thành tựu trong 50 năm qua của ông. Trong sự nghiệp kinh doanh thời trang, từ thiện, ông Lauren đã đóng góp vai trò rất quan trọng trong việc kết nối các giá trị văn hóa và kinh tế xuyên Đại Tây Dương. Là người sáng tạo và có tầm nhìn xa về thương hiệu Ralph Lauren trên toàn thế giới, ông Lauren là người tiên phong trong ngành công nghiệp thời trang toàn cầu và phong cách thời trang Mỹ trong gần nửa thế kỷ nay. Ngoài ra, những nỗ lực từ thiện hoành tráng, đặc biệt là trong lĩnh lực y tế cộng đồng, nghiên cứu và điều trị ung thư ở Mỹ và Anh, đã mang lại lợi ích tối đa cho người dân trên khắp thế giới.”

ralph lauren elle man
Ảnh: Mark Seliger

Trong sự nghiệp 50 năm của mình, Lauren cũng được nhận được giải thưởng The Key to the City of New York, giải The James Smithson Bicentennial Medal vì đã trở thành một công dân Mỹ gương mẫu và vĩ đại, và vai trò của ông trong việc bảo tồn Banner Star-Spangled và cả Giải thưởng Lãnh Đạo Nhân đạo của CFDA. Ngoài ra, Ralph Lauren còn có vô số giải thưởng, công nhận lớn nhỏ khác.

Ralph Lauren hiện là NTK thời trang người Mỹ đầu tiên nhận được phong tước hiệp sĩ, bên cạnh những người đã từng được nhận giải thưởng danh dự của Mỹ, hoặc danh dự của Anh khác như cựu Tổng thống Dwight D. Eisenhower, Ronald Reagan và George HW Bush, cựu Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg và Rudolph Giuliani, Angelina Jolie, Steven Spoelberg, Bill và Melinda Gates, và Angela Ahrendts.

Xem thêm:

Sau tất cả, thương hiệu Ralph Lauren cũng đã chịu hòa nhập xu hướng streetwear

Travis Scott – Gương mặt đại diện BST Xuân-Hè 2019 của thương hiệu Saint Laurent

Bài: Hami Trần (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: Highsnobiety)

No more