Tin tức 18/01/2018

Táo khuyết Apple sẽ đầu tư 350 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ

Bài ELLE Team

Táo khuyết Apple cam kết đóng hơn 350 tỷ USD vào nền kinh tế của Mỹ trong 5 năm tiếp theo, điều này sẽ tạo ra cơ hội việc làm 20,000 người , giảm tỷ lệ thất nghiệp lớn tại Mỹ.

Táo khuyết Apple đã đưa ra thông báo sẽ đầu tư 350 tỷ đồng cho nền kinh tế Mỹ trong 5 năm tiếp theo. Theo kế hoạch, nhà sản xuất iPhone cho biết sẽ sử dụng một phần trong khoản lợi nhuận khổng lồ có được từ kinh doanh ở nước ngoài để đầu tư vào một số dự án mới. Táo khuyết Apple chia sẻ các khoản đầu tư sẽ tập trung đầu tư vào các nhà sản xuất và nguồn phân phối nội địa cũng như các ứng dụng trên App Store.

Táo

Tim Cook- CEO của táo khuyết Apple đã chia sẻ: “Chúng tôi cực kỳ tin tưởng vào sức mạnh, sự khéo léo trong tay nghề của người Mỹ và chúng tôi đang tập trung đầu tư vào những lĩnh vực có thể trực tiếp tác động lên quá trình tạo ra việc làm cho chính người Mỹ. Chúng tôi ý thức sâu sắc về trách nhiệm đóng góp cho đất nước và người dân Mỹ, những người giúp chúng tôi có thành công ngày hôm nay”.

Ảnh: thenextweb
Ảnh: thenextweb

Ngày 22/12/2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký ban hành luật cải cách thuế do đảng Cộng hòa đề xuất trị giá 1.500 tỷ USD. Với chính sách mới, các công ty Mỹ sẽ chỉ chịu mức thuế 10% cho mỗi lần chuyển nguồn tiền từ nước ngoài vào Mỹ, thay vì mức 35% như trước đây. Sau chính sách giảm thuế hồi hương được áp dụng, táo khuyết Apple quyết định đem 252 tỷ USD lợi nhuận từ các hoạt động kinh doanh tại nước ngoài về Mỹ, dự kiến công ty sẽ phải trả thuế hồi hương khoảng 38 tỷ USD.

Ảnh: OpenGovAsia
Ảnh: OpenGovAsia

Quyết định đem tiền từ nước ngoài về đầu tư tại Mỹ là quyết định có lợi cho cả công ty và nước Mỹ. Táo khuyết Apple bỏ túi một số tiền lớn từ luật giảm thuế hồi hương còn nước Mỹ có một dòng tiền mạnh trở để thực hiện những dự án đầu tư mới trong 5 năm tiếp theo. Công ty công nghệ hàng đầu thế giới Apple thông báo sẽ tạo ra 20,000 công việc mới giúp nước Mỹ giảm một lượng lớn số người thất nghiệp. Ngoài ra, táo khuyết Apple cũng có kế hoạch xây dựng trụ sở làm việc mới tại Mỹ. Hiện tại công ty vẫn chưa thông báo địa điểm xây dựng cho khuôn viên mới này.

Apple

Nhật Lê (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, tham khảo: theverge)

No more