Tin tức 13/11/2018

Lợi nhuận của thương hiệu Burberry có dấu hiệu khởi sắc?

Bài ELLE Team

Thương hiệu Burberry đang “trở lại” thời kỳ hoàng kim của mình khi mà lợi nhuận trước thuế đạt được đã vượt qua lợi nhuận kỳ vọng của hãng, theo tờ Financial Times đưa tin.

Trong bảng tiết lộ kết quả doanh thu trong 26 tuần tính tới cuối tháng 9 vừa qua, doanh thu thương hiệu Burberry đã vượt chỉ tiêu của hãng, 169 triệu bảng tương đương 221 triệu đô la, thu lợi nhuận trước thuế là 173 triệu bảng tương đương với 228 triệu đô la, sau khi điều chỉnh chi phí cho tái cấu trúc và chuyển nhượng quyền kinh doanh. Con số này cao hơn rất nhiều so với lợi nhuận cùng kỳ năm trước là 128,3 triệu bảng.

thuong hieu burberry elle man
Ảnh: Bussines Insider

“Doanh thu trong nửa đầu năm nay giảm xuống còn 1,22 tỷ bảng so với dự tính ban đầu là 1.26 tỉ bảng” – đại diện thương hiệu Burberry phát biểu.

Theo bản tóm tắt kết quả thương hiệu Burberry, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Sáng tạo Riccardo Tisci, BST Xuân-Hè 2019 Kingdom của thương hiệu Burberry là buổi trình diễn thời trang được xem nhiều thứ hai trên trang web của Vogue và tiếp tục nằm trong danh sách những thương hiệu thời trang có sức ảnh hưởng nhiều nhất thế giới.

thuong hieu burberry elle man
Logo mới của Burberry góp phần làm tăng doanh thương của hãng (Ảnh: Burberry)

Với những thay đổi tích cực gần đây, thương hiệu Burberry đã làm mới logo và phong nền của mình bằng phong cách monogram, đã cho thấy một luồng năng lượng tràn đầy sự mới mẻ nhưng vẫn giữ được nét riêng biệt của Burberry. Đồng thời, những thiết kế của Tisci, được áp dụng mô hình kinh doanh với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thay đổi thiết kế cửa hàng được xem là một phần của chiến lược mở rộng công ty và định vị lại thương hiệu Burberry theo thời gian.

Xem thêm: 

Nền kinh tế Trung Quốc sẽ ra sao khi sức tiêu thụ hàng cao cấp của người dân giảm?

CEO Kasper Rorsted “giải bày” về tin đồn giảm sút doanh thu của giày adidas Yeezy

__

Bài: Hami Trần (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: MarketWatch, Highsnobiety)

No more