Thương hiệu Chanel tuyên bố từ bỏ hoàn toàn sản phẩm từ da và lông thú

06/12/2018, 15:41 PM

Thương hiệu Chanel vừa chính thức tuyên bố cấm sử dụng lông, da thú trong các BST thời trang của hãng và điều này được PETA hoan nghênh nhiệt liệt. Hãy cùng ELLE Man tìm hiểu thêm lý do đằng sau lời tuyên bố này.

Thương hiệu Chanel vừa thông báo chính thức rằng họ sẽ ngừng sản xuất hàng may mặc cũng như phụ kiện được làm từ lông động vật cũng như ngừng lạm dụng da thú để sản xuất, ví dụ như da cá sấu, thằn lằn và da rắn. Đồng thời ủng hộ duy trì các tiêu chuẩn đạo đức trong thời trang cũng như ủng hộ các nhà hoạt động, các tổ chức bảo vệ động vật trên thế giới.

thuong hieu chanel elle man

Một phát ngôn viên của Chanel đã thông báo rằng: “Không phải đến bây giờ mà kế hoạch này đã được thực hiện một phần trước đó, bởi vì chúng tôi xem đây là một hành động vô đạo đức đối với các động vật và không thể ủng hộ cho hành động lấy lông, da thú làm phụ kiện cho người. Thương hiệu Chanel cũng đã liên tục rà soát chuỗi cung ứng của mình để đảm bảo đáp ứng được kỳ vọng về tính toàn vẹn cũng như truy xuất nguồn gốc rõ ràng từ những vật liệu ngoại nhập. Trong bối cảnh này, chúng tôi sẽ sử dụng hết tất cả các kinh nghiệm của mình để có thể hạn chế tối đa trong việc sản xuất sản phẩm bằng da ngoại nhập nhưng vẫn phù hợp với tiêu chuẩn đạo đức nhất có thể, mặc dù đây là một thử thách khó khăn đối với chúng tôi.” Người phát ngôn cũng phát biểu thêm rằng chính sách mới của hãng cũng sẽ áp dụng cho cả lông thú, và nhấn mạnh “Đây là một cơ hội để tạo ra một thế hệ mới cho dòng thời trang cao cấp.”

Động thái này cũng đã được tổ chức Những người đấu tranh cho sự đối xử có đạo đức với động vật (PETA) nhiệt liệt hoan nghênh với phương châm: “Động vật không phải là một món đồ để con người mặc lên người”. Tracy Reiman, phó chủ tịch điều hành của PETA, tuyên bố: “Nhờ có sự tiên phong của Chanel, chúng ta có thể ngăn chặn và loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng lông và da thú để phục vụ cho nhu cầu của con người.”

thuong hieu chanel elle man
BST FW 2010 của thương hiệu Chanel sử dụng lông giả để thay thế

Trong nhiều thập kỷ qua, PETA đã luôn chỉ trích và kêu gọi tẩy chay các thương hiệu thời trang cao cấp sử dụng da và lông thú vào việc sản xuất các sản phẩm. Các ông lớn trong ngành thời trang không nên ích kỷ và độc ác, lấy cái chết và nỗi đau đớn của động vật bị lấy da để phục vụ cho việc tăng lợi nhuận doanh thu cho hãng. Bây giờ chính là lúc các thương hiệu thời trang cao cấp khác nói không với lông và da động vật mà hãy noi gương theo thương hiệu Chanel.

Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu Chanel Karl Lagerfeld chia sẻ rằng nhãn hàng này đã tự nguyện dừng việc sử dụng da động vật chứ không hề bị ép buộc. Ông còn khẳng định: “Chúng tôi làm điều đó vì môi trường.”

thuong hieu chanel elle man

Lông thú là một hình thức kinh doanh đẫm máu và PETA tin rằng sẽ không còn lập luận hấp dẫn nào nữa cho việc sử dụng các sản phẩm xuất sứ từ động vật, vì những tiến bộ trong may mặc ngày nay đã có thể làm giả lông và da thật đến nổi chúng ta gần như không thể phân biệt được chúng với da động vật.

Năm ngoài, thương hiệu Gucci cũng đã có một hành động tương tự khi cam kết không sử dụng chồn, chó sói, chó gấu trúc, cáo hoặc bất kỳ động vật nào khác cho mục đích phục vụ sản xuất sản phẩm.

thuong hieu chanel elle man

Vào năm 2016, nhà thiết kế người Ý Giorgio Armani đã thông báo rằng thương hiệu của ông sẽ chấm dứt việc sử dụng lông thú và hướng tới mục đích chung là chăm sóc và bảo vệ môi trường, động vật. Các thương hiệu thời trang khác như Vivienne Westwood, Calvin Klein và Ralph Lauren từ lâu cũng đã không sử dụng chất liệu da lông thú vào trong các BST của hãng.

Trong những mùa thời trang gần đây, rất nhiều hãng đã cho rằng việc sử dụng lông thật trong BST của mình đã trở nên lỗi thời hơn. Thậm chí, chúng không còn gợi cảm, cũng chẳng còn thời trang và cũng không thể hiện được giá trị thật sự của con người thông qua một chiếc áo lông thật đó, vì thế, họ chấp nhận sản xuất các sản phẩm được làm bằng da giả, lông giả để thay thế.

em thêm:

Thời trang cao cấp đang “lung lay” trước tình hình kinh tế Trung Quốc trong tương lai

Tin tức thời trang nổi bật nửa cuối tháng 11/2018

Bài: Hami Trần (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: CNN)

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Tommy Hilfiger ra mắt chiến dịch "Classics Reborn" mùa Xuân 2023 Tommy Hilfiger ra mắt chiến dịch "Classics Reborn" mùa Xuân 2023
Phong cách Preppy trứ danh trở lại với nguồn cảm hứng mới thông qua cách thể hiện của thế hệ tương lai.
Lamborghini Urus Performante gây chú ý khi vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam Lamborghini Urus Performante gây chú ý khi vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam
Lamborghini Urus Performante là sự nâng tầm chuẩn mực trong phân khúc SUV hiệu năng cao với thiết kế thể thao và khả năng vận...
ELLE Beauty Awards 2023: Trịnh Thăng Bình được xướng tên tại hạng mục "Best Looking Gentleman" ELLE Beauty Awards 2023: Trịnh Thăng Bình được xướng tên tại hạng mục "Best Looking Gentleman"
Lễ trao giải danh giá thường niên ELLE Beauty Awards 2023 vừa xướng tên nam ca sĩ Trịnh Thăng Bình tại hạng mục Best Looking...
Thương hiệu thời trang nam cao cấp Aristino tiên phong mang đến đặc quyền làm sạch giày miễn phí Thương hiệu thời trang nam cao cấp Aristino tiên phong mang đến đặc quyền làm sạch giày miễn phí
Với sứ mệnh phục vụ khách hàng bằng các dịch vụ đến từ trái tim, Aristino đã, đang và sẽ quyết tâm mang đến các trải nghiệm...
adidas và FIFA đưa cúp vàng Women’s World Cup 2023 đến thăm Việt Nam adidas và FIFA đưa cúp vàng Women’s World Cup 2023 đến thăm Việt Nam
Vừa qua, tại cửa hàng adidas tầng 2, AEON Mall Hà Đông, Hà Nội đã diễn ra sự kiện tiếp đón chiếc cúp vàng danh giá - Original...
Insidemen Xuân Hè 2023: Những khối hình xúc cảm Insidemen Xuân Hè 2023: Những khối hình xúc cảm
Gắn liền với gam màu trầm mạnh mẽ và nam tính, Insidemen trở lại trong BST Xuân Hè 2023 cùng những chi tiết phóng đại của 2...
BOSS khai trương không gian pop - up tại trung tâm thương mại Saigon Centre BOSS khai trương không gian pop - up tại trung tâm thương mại Saigon Centre
Thương hiệu thời trang Đức BOSS chính thức khai trương không gian pop-up tại TTTM Saigon Centre (Q.1, TP. Hồ Chí Minh) chào...
Tumi ra mắt chiến dịch "UNPACK TOMORROW" cho mùa Xuân 2023 với nhiều bất ngờ Tumi ra mắt chiến dịch "UNPACK TOMORROW" cho mùa Xuân 2023 với nhiều bất ngờ
Trong bộ sưu tập SS23 và chiếc dịch “UNPACK TOMORROW” lần này, TUMI sẽ ra mắt nhiều sản phẩm phong cách mang tính biểu tượng...
ASICS giới thiệu Bộ sưu tập Xuân-Hè 2023 tại sự kiện lần đầu tiên tại Việt Nam ASICS giới thiệu Bộ sưu tập Xuân-Hè 2023 tại sự kiện lần đầu tiên tại Việt Nam
Năm 2023, ASICS với tuyên ngôn thương hiệu - 'Không có cảm giác nào tuyệt vời hơn khi di chuyển cùng ASICS' - để truyền tải...