Tin tức 12/12/2018

Thương hiệu Supreme sẽ hợp tác với Samsung Trung Quốc: Thực hư như thế nào?

Bài ELLE Man

Cuối cùng đại diện thương hiệu Supreme đã vào cuộc để xác minh tin đồn xoay quanh việc hợp tác với Samsung Trung Quốc, sự việc đã gây ra không ít tranh cãi trong thời gian vừa qua. Cùng ELLE Man tìm hiểu thực hư câu chuyện này thế nào nhé!

Thời gian qua, tại hội nghị ra mắt sản phẩm điện thoại Samsung Galaxy A8s được tổ chức ở Trung Quốc, Samsung Trung Quốc bất ngờ tuyên bố trước công chúng về việc hợp tác với thương hiệu thời trang đường phố Supreme. Điều này khiến không ít người ngỡ ngàng bởi cả hai ông lớn này thuộc 2 lĩnh vực hoàn toàn khác nhau. Nhưng điều làm giới truyền thông phẫn nộ chính là Samsung đang hợp tác với một kẻ mạo danh mang thương hiệu Supreme. Supreme mà Samsung Trung Quốc nhắc đến trong hội nghị đến từ Ý chứ không phải New York, quê hương thật sự của Supreme.

samsung galaxy a8s - elle man - 1

Buổi ra mắt chiếc smartphone Samsung Galaxy A8s. Ảnh: livemint

Supreme là một thương hiệu thời trang của Mỹ, các món hàng tưởng chừng đơn giản nhưng khi mang mác “Supreme” cũng có thể khiến cho chúng trở nên giá trị khiến các tín đồ thời trang trên thế giới phải xếp hàng chờ mua. Chính vì vậy thương hiệu Supreme đã bị làm giả rất nhiều, đặc biệt là ở Trung Quốc khi luật lệ bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ rất lỏng lẻo, nên cũng không lấy làm ngạc nhiên khi có nhiều cửa hàng mạo danh lợi dụng niềm đam mê của người tiêu dùng để bán những sản phẩm fake. Thực vậy, một số nhà sản xuất của Ý đã “ăn cắp” trên tuổi của thương hiệu Supreme thật từ Mỹ để bán sản phẩm của họ một cách hợp pháp trên thị trường Trung Quốc.

samsung x supreme - elle man - 2

Samsung Trung Quốc hợp tác cùng “kẻ mạo danh” Supreme Mỹ 

Theo báo cáo từ trang tin công nghệ Engadget mới đây, ông Leo Lau –  Giám đốc Digital Marketing của Samsung Trung Quốc đã đáp trả những lời chỉ trích bằng cách tiết lộ rằng trên thực tế sự hợp tác này của họ là với thương hiệu Supreme của Ý, chứ không phải thương hiệu Supreme của Mỹ (NYC).

Trước đó, ông Lau đã đăng tải một bài post trên tài khoản Weibo rằng “Chúng tôi hợp tác với đại diện thương hiệu Supreme Italia (hay còn được biết  với cái tên Supreme Barletta). Thương hiệu Supreme chính thống không được cấp phép kinh doanh và tiếp thị sản phẩm trên thị trường Trung Quốc. Trong khi ở Supreme Italia được cấp phép làm điều này ở các khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC)”. Nhưng ngay sau đó, bài post trên tài khoản này đã được xoá.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ, nhà đại diện thương hiệu Supreme ở New York đã có những phản hồi dứt khoác trên trang Instagram stories của họ rằng “Hiện tại Supreme không hợp tác với Samsung Trung Quốc. Nên những tuyên bố này là sai sự thật hoặc nó được tuyên truyền bởi một tổ chức giả mạo nào đó. Hiện tại chúng tôi đang chuẩn bị mở một cửa hàng flagship tại Bắc Kinh và sẽ tham gia vào show trình diễn Mercedes-Benz runway sắp tới”.

Trong suốt buổi thuyết trình, một trong hai giám đốc điều hành của thương hiệu Supreme đã tuyên bố họ sẽ chính thức mở hoạt động cửa hàng đầu tiên tại Trung Quốc, đây cũng chính là cửa hàng flagship mà họ đã từng nhắc tới trước đó. Song họ cũng sẽ tổ chức một show trình diễn runway đầu tiên tại sân vận động Mercedes-Benz ở Thượng Hải vào năm 2019.

thuong hieu supreme - elle man 90
Mọi chuyện cũng đã sáng tỏ, sẽ chẳng có sự hợp tác nào giữa Supreme và Samsung.

Qua sự kiện trên, nó gợi cho đọc giả về một câu chuyện thời sự diễn ra vào khoảng thời gian Hè trước đó, một công ty thời trang Trung Quốc đã thuê một diễn viên đóng vai “giám đốc điều hành” của thương hiệu Supreme để quảng bá những sản phẩm fake của họ.

Xem Thêm:

Thương hiệu Supreme tiết lộ “đối tác bí mật” đã nâng đỡ họ từ những bước đi đầu tiên

Samsung “nhá hàng” chiếc điện thoại bẻ cong đầu tiên trước thềm sự kiện

Lượt Dịch: Mie Ng (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Nguồn: highsnobiety)

No more