Tin tức 30/10/2019

HBO thay đổi tiền truyện Trò chơi Vương quyền

Bài ELLE Team

Sau thông báo gần đây về việc hủy bỏ tiền truyện "Huyết Nguyệt" (Bloodmoon) nói về cuộc chiến với Bóng Trắng với sự góp mặt của nữ diễn viên Naomi Watt, HBO chính thức khởi quay tiền truyện Trò chơi Vương quyền mới xoay quanh câu chuyện về nhà Targaryen có tên "Gia tộc Rồng" (House of the Dragon).

Vào thứ ba tuần này (29/10), HBO đã chính thức đặt hàng tiền truyện mới nhất của loạt phim truyền hình thần thoại bom tấn Trò chơi Vương quyền, mang tên “Gia tộc Rồng” (House of the Dragon). Cụ thể, 10 tập phim thuộc bộ tiền truyện này lấy bối cảnh 300 năm trước mốc thời gian của loạt phim chính xoay quanh gia tộc Targaryen và công cuộc chinh phục và trị vì lục địa Westeros của họ.

House-of-the-Dragon-tro choi vuong quyen-elleman 1019
Ảnh: Slashfilm

Đây là loạt phim được đồng sáng tạo bởi George R.R. Martin và Ryan Condal, dựa trên quyển sách Fire & Blood do chính tay Martin viết vào năm 2019, nói về lịch sử 150 năm của gia tộc Targaryen. Ngoài ra, Ryan Condal và Miguel Sapochnik sẽ chịu trách nhiệm đồng sản xuất chương trình cho loạt phim, và cùng đảm nhận vị trí giám đốc sản xuất với Vince Gerardis. Kịch bản chính và các tập phim bổ sung sẽ được đạo diễn bởi Miguel Sapochnik.

Ryan Condal đảm nhiệm vai trò biên kịch chính của phim, ông cũng từng là nhà sản xuất các phim điện ảnh như Hercules (2014) và Rampage (2018). Tập đầu tiên của series này sẽ được đạo diễn bởi Miguel Sapochnik, vị đạo diễn tài ta cầm trịch trong những tập phim kinh điển của Trò Chơi Vương Quyền là “Battle of the Bastards” và “The Winds of Winter”.

fire n blood-tro choi vuong quyen-elleman-1019
Ảnh: The Verge

Trước quyết định chính thức về loạt phim này, giám đốc mảng chương trình của HBO – Casey Bloys, đã phát biểu:

Vũ trụ Trò chơi Vương Quyền là chuỗi câu chuyện bao la, phong phú. Chúng tôi vô cùng mong đợi sẽ được khám phá lịch sử sơ khai của tộc Targaryen cũng như những ngày đầu của lục địa Westeros cùng với Miguel, Ryan và George“.

casey bloys-tro choi vuong quyen-elleman
Ảnh: Adweek

Gia tộc Rồng lấy bối cảnh 300 năm trước mốc thời gian của loạt phim chính. Loạt phim sẽ xoay quanh nguồn gốc của gia tộc Targaryen và quá trình phát triển của gia tộc này tại lục địa Westeros, lúc bấy giờ sẽ có những khác biệt với hình ảnh chúng ta thường thấy trong loạt phim chính. Những sự kiện trong loạt phim tiền truyện này sẽ có mối liên kết chặt chẽ đến Vũ điệu của bầy Rồng, cuộc nội chiến khốc liệt giữa các thành viên Hoàng tộc thuộc triều đại Targaryen.

dragon-tro choi vuong quyen-elleman
Ảnh: Game of Thrones

Trước tiền truyện này, HBO đã từng công bố về dự án sản xuất một tiền truyện khác mang tên Huyết Nguyệt (Bloodmoon) với bối cảnh hàng nghìn năm trước loạt phim chính xoay quanh cuộc chiến Đêm Trường giữa loài người tại Westeros với loài Bóng Trắng. Huyết Nguyệt được hứa hẹn sẽ có Naomi Watts đóng vai chính, và được dẫn dắt sản xuất bởi Jane Goldman. Đáng tiếc thay, sau tập phim thí điểm quay tại Bắc Ai-len, kênh truyền hình nổi tiếng này đã quyết định hủy bỏ dự án này.

__

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man Việt Nam

Tổng hợp: Liêu Chưởng – Nguồn tham khảo: CNN, EW, 9GAG

No more