Tin tức 08/04/2019

Võ sĩ Conor McGregor hẹn ngày thượng đài – ‘Tay đấm điên’ hay ‘gã hề’ của làng thể thao Võ tổng hợp?

Bài ELLE Team

Mới đây, khán giả cùng giới truyền thông lại được một phen xôn xao khi trên trang Twitter cá nhân của võ sĩ Conor McGregor xuất hiện một post, với câu cuối nhắn nhủ hẹn gặp lại người hâm mộ tại...lồng bát giác?! Liệu chăng lịch sử lại tiếp diễn, khi 'gã điên' này, trong quá khứ đã từng cho người hâm mộ ăn 'cú lừa' khá mạnh khi liên tục tuyên bố giải nghệ đến tận 2 lần, rồi lại thản nhiên quay lại sàn đấu.

Mặc dù chỉ mới tuyên bố giải nghệ vào ngày thứ Ba (26/3), có lẽ, chính bản thân võ sĩ Conor McGregor cũng không thể chịu được cảnh những ngày huy hoàng của mình bị trôi vào quên lãng, khi chưa được bao lâu, anh lại vội vàng đưa ra những thông báo mới, hẹn ngày quay trở lại sàn đấu thông qua mạng xã hội Twitter.

vo si conor mcgregor quay tro lai elle man 5
Ảnh: Internet

Tay đấm ‘điên’ McGregor đã thông báo với giới truyền thông, cùng người hâm mộ thông qua trang cá nhân Twitter khoảng hai tuần trước như sau: “Chào mọi người, một chút thông báo nhanh nhé. Tôi quyết định sẽ giải nghệ khỏi MMA hôm nay. Tôi hi vọng những đồng nghiệp cũ của tôi vẫn có thể tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp của họ. Tôi giờ sẽ ‘nhập hội’ cùng với những đấu sĩ tuyệt vời đã về hưu, giã từ sự nghiệp lồng sắt.”

vo si conor mcgregor quay tro lai elle man 1
Ảnh: Twitter

Khi mà người hâm mộ vẫn còn chưa thực sự hết tiếc nuối, hay bán tín bán nghi về động thái đã có tiền lệ này của võ sĩ Conor McGregor, anh đã chứng tỏ cho truyền thông cùng người hâm mộ rằng, họ có lí do để hoài nghi trước bất kì phát ngôn nào xuất phát từ ‘gã điên’ này.

Cũng vẫn là thông qua Twitter, vào ngày 4/4 vừa qua, McGregor post như sau: “Tôi muốn bước tiếp về phía trước, cùng với tất cả những người hâm mộ của tôi. Hẹn gặp lại các bạn tại lồng bát giác.”

vo si conor mcgregor quay tro lai elle man 2
Ảnh: Twitter

Có vẻ như, chính ‘ông trùm’ UFC Dana White đã tiên liệu trước được về thông cáo này. Trong một cuộc phỏng vấn với Las Vegas’s Channel 8, khi được hỏi về việc McGregor giải nghệ, White trả lời: “Không. Tôi nghĩ Conor đang mong muốn đạt được một điều gì đó (thông qua phát ngôn của mình), có thể là việc tôi và Conor nên gặp mặt trực tiếp với nhau. Chúng tôi chắc chắn sẽ làm vậy trong vài tuần tới, và vấn đề này sẽ được làm rõ.”

Cũng theo như tin tường trình buổi phóng sự , võ sĩ Conor McGregor rất muốn trở thành cổ đông của UFC, nhưng xem ra, White thì lại không muốn tung ra một tí cổ phiếu nào ở thời điểm hiện tại.

vo si conor mcgregor quay tro lai elle man 3
‘Ông trùm’ UFC trong buổi phỏng vấn với Las Vegas’s Channel 8. Ảnh: UFC

White cũng tiếp tục: “Nghe này, còn có ai nhận được sự tôn trọng hơn McGregor nữa? Thôi nào, chưa có ai từng tỏ vẻ thiếu tôn trọng cậu ta cả, đặc biệt là tôi. Và tất nhiên, cậu ấy cũng có rất nhiều tiền nữa. Nhưng cậu ta cứ luôn muốn trở thành một cổ đông của UFC. Và điều này thì… Nếu bạn nhìn vào môn bóng rổ ấy, Michael Jordan cũng không hề sở hữu một phần các giải đấu đúng không. Conor có giá trị với võ thuật, với thương hiệu và với UFC hay không? Đương nhiên là có. Nhưng điều này thật sự khó, tôi nghĩ chúng tôi sẽ tìm ra những cách khác để khiến cậu ấy hài lòng hơn.”

Tuyên bố quay trở lại sàn đấu của võ sĩ Conor McGregor xuất hiện trên Twitter chỉ vài giờ sau khi chính anh bị công kích bởi việc chia sẻ một tweet về Nurmagomedov, và một trong những người vợ của anh ấy, với lời bình luận gây tranh cãi, khi gọi cô là “một cái khăn”.

vo si conor mcgregor quay tro lai elle man 4
Chia sẻ gây phẫn nộ dư luận của võ sĩ Conor McGregor. Ảnh: Twitter

Mặc dù đã gỡ tweet nói trên xuống, hành động này của ‘gã điên’ McGregor cũng gây phẫn nộ cộng đồng mạng, với những chỉ trích, cáo buộc võ sĩ là một tên phân biệt chủng tộc và tôn giáo xấu xa.

Xem thêm

Võ sĩ Conor McGregor bất ngờ tuyên bố giải nghệ

Conor McGregor: Cái ngông của một “gã điên” thiên tài

Trích lược: Phương Linh (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, tham khảo: Lab Bible)

No more