Tin tức 16/11/2017

Xe hơi điện Con Bọ, Volkswagen muốn tái tạo biểu tượng một thời

Bài Tri Duc

Không để bản thân nằm ngoài xu hướng, Volkswagen vừa tuyên bố họ sẽ suy nghĩ nghiêm túc về việc "tái tạo" chiếc Con Bọ Beetle huyền thoại thành một chiếc xe hơi điện trong tương lai.

Một điều chắc chắn, xe hơi điện chính là xu hướng tương lai của ngành công nghiệp xe hơi trong tương gần khi không chỉ Tesla mà các tên tuổi quen thuộc hiện nay như Chevrolet hay Honda đều sản xuất những mẫu xe điện để dần thay thế cho các động cơ xăng dầu truyền thống. Đó là chưa kể, ngay cả siêu xe Lamborghini cũng đã cho ra mắt 2 siêu phẩm xe hơi điện Terzo Millennio và Urus.

Xe

xe hoi dien beetle - elle man 2

Dòng xe Beetle cuối cùng được sản xuất vào năm 2003

Không để bản thân nằm ngoài cuộc chơi, tên tuổi giàu truyền thống đến từ Đức Voldswagen đang lên kế hoạch “tái tạo” mẫu xe Con Bọ Beetle trứ danh của mình sử dụng động cơ điện. Chia sẻ trong một bài phỏng vấn của trang xe hơi Autocar, chủ tịch Herbert Diess của VW nói rằng công ty đang tích cực xem xét kế hoạch biến đổi chiếc Con Bọ quen thuộc sử dụng động cơ điện như là một phần nằm trong kế hoạch chế tạo những chiếc xe hơi không khí thải. Chủ tịch Herbert còn nói thêm rằng nếu mẫu Con Bọ kế nhiệm được sử dụng động cơ điện, đó sẽ là sự quay lại với việc đặt động cơ phía sau như nguyên mẫu Beetle đầu tiên: “Nếu chúng tôi thực hiện với Beetle, thì mẫu xe hơi điện có lẽ sẽ tuyệt vời hơn những mẫu xe hiện nay, vì chúng sẽ gần gũi hơn với giá trị lịch sử vì trở về với việc đặt động cơ phía sau của xe”.

xe hoi dien beetle - elle man 1

Volkswagen vẫn chưa thực sự bắt tay thực hiện và mọi thứ chỉ mới là dự định trên giấy tờ, nhưng chủ tịch Herbert nói rằng ý tưởng thực hiện một chiếc Con Bọ chạy bằng điện chắc chắn sẽ được ưu tiên hàng đầu ngay khi ban lãnh đạo công ty biểu quyết thuận để mở rộng công ty sang lĩnh vực xe hơi điện. Và có lẽ điều này cũng sẽ sớm thành hiện thực khi chủ tịch Herbert “ngập ngụa” trong hàng trăm lá thư và email từ những khách hàng trung thành mong muốn công ty “tái tạo” lại biểu tượng một thời này.

Ngắm

Vào đầu năm nay, hãng xe hơi Đức cũng tuyên bố rằng họ sẽ chế tạo ID Buzz, một phiên bản điện của mẫu xe bus mini quen thuộc của VW. Và cũng trong tháng 9 vừa qua, VW tuyên bố kế hoạch của họ là sẽ chi 24 tỉ dollar để sản xuất xe điện vào năm 2030, có vẻ khá trễ so với các đối thủ khác.

xe hoi dien beetle - elle man 3 xe hoi dien beetle - elle man 4

Mẫu microbus quen thuộc của VW và phiên bản concept xe hơi điện

xe hoi dien beetle - elle man 5

Đây là thiết kế xe hơi điện dùng trong địa hình sân golf, còn mẫu Beetle sẽ trông như thế nào nếu như được “tái sinh” trong một hình hài mới?

Đức Nguyễn (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: Volkswagen, Mashable)

 

No more