9 cách rèn luyện sự tự tin cho bản thân

20/07/2015, 08:00 AM

Rèn luyện sự tự tin là một trong những bí quyết quan trọng dẫn đến thành công trong công việc và cuộc sống. Khi hẹn hò với một cô gái, trình bày một dự án, bắt đầu tìm kiếm một công việc… tất cả đều phải dựa trên sự tự tin và bản thân và khả năng của chính mình. Đây là một số bí quyết nhỏ giúp bạn rèn luyện sự tư tin cho chính mình.

1. Lắng nghe nhiều hơn

Nói vừa đủ và lắng nghe các ý kiến phản hồi là cách bạn thể hiện và rèn luyện sự tự tin. Hầu hết những người nói nhiều hơn mức cần thiết đều chứng tỏ họ kiêu ngạo hoặc họ sợ phải đối mặt với những ý kiến trái chiều.

12

2. Biết cách kết thúc vấn đề

Bất cứ một cuộc đối thoại, một buổi họp hay một buổi gặp gỡ, đều nên đi đến một điểm kết thúc nào đó. Khi hẹn gặp một cô gái, bạn có thể nói với cô ấy thật nhiều điều, nhưng cũng đừng quên vấn đề hay mục tiêu ban đầu của bạn, đó có thể là xin được số điện thoại của cô ấy.

Trong công việc hay kinh doanh cũng vậy, cấp trên hay đối tác của bạn có thể không thích sự dài dòng. Để tạo ấn tượng tốt, hãy kết thúc vấn đề bằng những thỏa thuận một cách nhanh chóng và rõ ràng nhất.

cách rèn luyện sự tự tin trong công việc
Ánh mắt nhìn thẳng người đối diện, cái bắt tay chặt là cách để rèn luyện sự tự tin cho chính mình

3. Thất bại không nằm trong lựa chọn

Đừng cho người đối diện thấy rằng họ có thể chọn bạn hoặc một ai đó khác. Khi bạn vẫn nắm quyền đàm phán, đặc biệt trong các buổi phỏng vấn tìm việc, hãy để họ thấy không có ứng cử viên nào tốt hơn bạn. Hãy rèn luyện sự tự tin cho chính mình bằng cách lên kế hoạch và chuẩn bị cho mọi thứ một cách tốt nhất có thể.

4. Ăn mặc chỉnh tề

Dù muốn hay không, vẻ ngoài của bạn sẽ luôn tạo nên ấn tượng đầu tiên với người đối diện, thông qua phong cách riêng, cách lựa chọn và ăn mặc của bạn. Việc ăn mặc chỉnh tề, phù hợp với hoàn cảnh, môi trường xung quanh là bước khởi đầu đánh dấu sự tự tin của bạn trong mắt mọi người. Hãy chọn một bộ vest vừa vặn cho buổi gặp mặt với đối tác quan trọng, hay phong cách “smart casual” đầy biến hoá để đến một bữa tiệc cùng nàng. Nếu cảm thấy mình vẫn còn hoang mang trong thế giới thời trang, bạn có thể tìm thấy nhiều thông tin tư vấn về cách ăn mặc cho nam giới rất hữu ích TẠI ĐÂY!

Rèn luyện sự tự tin qua cách ăn mặc
Ăn mặc chỉnh tề, phù hợp với hoàn cảnh là cách thể hiện sự tự tin và tôn trọng với mọi người xung quanh

6

5. Ăn nói lưu loát

Một dấu hiệu khác của sự tự tin là việc bạn nói thật rõ ràng, dễ nghe và luôn biết trình bày suy nghĩ, ý kiến của mình một cách rành mạch và rõ ràng nhất. Đừng lặp lại các từ đã sử dụng và cố gắng đừng nói quá lớn. Hãy tập nói một cách súc tích và cẩn thận trong việc lựa chọn từ ngữ.

6. Thái độ thẳng thắn, cử chỉ mạnh mẽ

Việc kết nối và thu hút người đối diện bằng ánh mắt là vô cùng quan trọng trong giao tiếp. Đừng để họ thấy được sự tự ti khi bạn lãng tránh việc nhìn thẳng trực diện. Luôn đi đứng một cách dứt khoát và bắt tay thật chặt. Và hơn hết, hãy luôn mỉm cười.

Rèn luyện sự tự tin bằng cách học hỏi
Hãy luôn sẵn sàng để học hỏi, tích luỹ thêm kinh nghiệm cho chính mình.

7. Không thể hiện sự thiếu hụt kinh nghiệm

Một bí quyết rèn luyện sự tự tin là thái độ sẵn sàng học hỏi và phấn đấu. Nếu khách hàng muốn bạn chuyển một thứ gì đó đến văn phòng họ dù bạn chưa biết địa điểm ở đâu, hãy tự tin gật đầu nhận lời và sẵn sàng làm. Có khi đó lại là một cách để bạn học hỏi thêm nhiều điều mới.

8. Khoe điểm mạnh một cách khiêm tốn

Bạn nên nhớ, kẻ kiêu ngạo luôn thể hiện mình tài giỏi mọi thứ, còn những người tự tin luôn thể hiện tài năng của họ một cách cụ thể và ngắn gọn.

9. Luôn suy nghĩ tích cực

Người đàn ông tự tin cần phải có suy nghĩ tích cực và nhìn nhận mọi việc một cách tươi sáng. Cần thể hiện được ở trong mọi hoàn cảnh, bạn vẫn sẽ tìm thấy được hướng giải quyết vấn đề nếu bạn muốn, ngoài ra, suy nghĩ tích cực cũng khiến đàn ông cảm thấy dễ dàng giải quyết những sự việc liên quan đến tình cảm hơn. Những thành tựu mà người đàn ông tự tin đạt được đa số đều bắt nguồn từ những suy nghĩ mang khuynh hướng tích cực của họ.

Tổng hợp: Wan Winters

Cách loại bỏ vết bẩn từ bia và rượu trên quần áo Cách loại bỏ vết bẩn từ bia và rượu trên quần áo
Mỗi loại vết bẩn từ các chất lỏng khác nhau sẽ có những phương pháp xử lí khác nhau. Đặc biệt là những chất lỏng như rượu,...
Bạn đã biết cách chữa lành tâm hồn mình? Bạn đã biết cách chữa lành tâm hồn mình?
Trong hình hài của người trưởng thành, mỗi chúng ta đều mang trong mình một “đứa trẻ” tổn thương cần được lắng nghe, quan tâm...
Làm thế nào để nuôi dưỡng tinh thần mạnh mẽ và lạc quan trong cuộc sống? Làm thế nào để nuôi dưỡng tinh thần mạnh mẽ và lạc quan trong cuộc sống?
Rèn luyện sự mạnh mẽ cho tinh thần là cả một quá trình đòi hỏi bạn phải bỏ cả tâm lẫn sức, càng dốc tâm trí và sức lực vào quá...
Làm sao để tâm hồn bạn cởi mở khi nói về tình dục? Làm sao để tâm hồn bạn cởi mở khi nói về tình dục?
Trong không gian văn hóa Á Đông, tình dục vẫn là chủ đề nhạy cảm, ít được bàn luận công khai. Chúng ta vẫn thường lúng túng,...
10 điều bạn cần "loại bỏ" để sống hạnh phúc và tích cực 10 điều bạn cần "loại bỏ" để sống hạnh phúc và tích cực
Làm thế nào để sống hạnh phúc luôn là trăn trở của chúng ta. Một trong những điều cốt lõi là loại bỏ các năng lượng tiêu cực....
Ứng dụng quản lý tài chính tốt nhất năm 2022 mà bạn nên sử dụng Ứng dụng quản lý tài chính tốt nhất năm 2022 mà bạn nên sử dụng
Các ứng dụng ngân sách cơ bản thường kết nối với các tài khoản tài chính của bạn, theo dõi chi tiêu và phân loại chi phí để...
Nam giới và phong cách sống “Làm chủ tài chính” Nam giới và phong cách sống “Làm chủ tài chính”
“Đàn ông xây nhà, Đàn bà xây tổ ấm” - quan niệm của người xưa đã khẳng định vai trò gánh vác gia đình với những sức ép tài...
Những điều nên và không nên khi trao đổi về vấn đề nghỉ việc Những điều nên và không nên khi trao đổi về vấn đề nghỉ việc
Sau một thời gian dài làm việc, bạn chợt nhận ra mình cần thay đổi công việc mới để nâng cấp bản thân. Dù háo hức với những...
Những kĩ năng cần thiết để giao tiếp trong chốn công sở hiệu quả Những kĩ năng cần thiết để giao tiếp trong chốn công sở hiệu quả
Kỹ năng giao tiếp hiệu quả với cấp trên, đồng nghiệp và nhân viên là điều cần thiết, cho dù bạn làm việc trong ngành nào. Hãy...