Tin tức 05/08/2018

Nếu đầu tư vào công ty Apple 1000 USD từ 10 năm trước thì bây giờ bạn sẽ nhận được bao nhiêu?

Bài Tri Duc

Khi Táo Khuyết trở thành công ty đầu tiên của Mỹ vượt ngưỡng giá trị 1 nghìn tỉ USD thì nhiều người thắc mắc rằng họ sẽ thu được bao nhiêu tiền nếu như đầu tư 1000 USD vào công ty Apple 10 năm trước!

Cổ phiếu công ty Apple tăng mạnh mẽ giúp họ đạt giá trị vốn hoá kỷ lục 1 nghìn tỉ USD vào hôm thứ Năm (2/8/2018) vừa rồi, trở thành công ty Mỹ đầu tiên đạt được kỷ lục này.

Giá một cổ phiếu của Apple vượt quá 207,04 USD (trong lịch sử công ty Apple, giá trị cổ phiếu cao nhất mà họ từng đạt được tính đến hiện nay là 208,38 USD/cổ phiếu). Giá trị của công ty Apple hiện tại trong năm nay đã tăng hơn 20%.

cong ty apple - elle man 7
Ảnh: CNBC

Cổ phiếu tăng mạnh mẽ sau khi công ty Apple công bố báo cáo thu nhập đã vượt qua các dự báo tài chính vào hôm thứ Tư vừa rồi (1/8), điều này cho thấy một triển vọng phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Chính giá trị cổ phiếu đang thể hiện một “phong độ” rất tốt này đã giúp Táo Khuyết xuất  sắc vượt mặt gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon, Alphabet (chủ sở hữu Google) và Microsoft trên cuộc đua trở thành công ty thương mại công cộng đầu tiên của Hoa Kỳ đạt gía trị 1 nghìn tỉ USD.

Một trong nhiều yếu tố quan trọng khác khiến cổ phiếu công ty Apple tăng mạnh là từ hồi tháng 5/2018, giám đốc điều hành tập đoàn Berkshire Hathaway – Warren Buffet – tiết lộ rằng công ty của mình đã mua 75 triệu cổ phiếu Apple để thêm vào 165,3 triệu cổ phiếu mà họ đã sở hữu trước đó.

cong ty apple CNN money - elle man 8

Và trong khoảng thời gian này, người ta nghĩ về những nguồn thu khổng lồ dành cho những ai đó có tầm nhìn xa và kiên định khi đầu tư vào công ty Apple cách đây 10 năm. Theo như tính toán của CNBC, chỉ cần đầu tư 1,000 USD vào đầu tháng 8/2008 thì đến ngày 2/8/2018 vừa qua, người mua cổ phiếu sẽ thu về hơn 9,222 USD hoặc giá trị có được hiện tại sẽ tăng gấp 9 lần so với cách đây một thập kỷ.

Xem thêm:

Công ty Apple trở thành thương hiệu có giá trị nghìn tỉ USD

Công ty Apple dần giảm phụ thuộc vào màn hình của Samsung

Lược dịch: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Nguồn: CNBC)

No more