Tin tức 31/10/2023

BST Thu Đông 2023 “Nhất Thi Nhất Họa” của Aristino: Tái hiện vẻ đẹp kiến trúc của Đại Nội Huế

Bài Tuan Anh

Khi lấp lánh rạng ngời trong vàng son rực rỡ, khi ẩn hiện thấp thoáng thật trang nhã, những vần thơ ngự chế, sản phẩm trí tuệ tuyệt vời của các vị hoàng đế triều Nguyễn được chạm, khắc, khảm, ghép trên kiến trúc của cố đô Huế. Đây là nguồn cảm hứng cho BST Aristino Thu Đông 2023 mang tên “Nhất Thi Nhất Họa”.

 

Nhất Thi Nhất Họa không chỉ là một bộ sưu tập thời trang mà còn là hành trình đưa giới mộ điệu trở về thời kỳ hoàng kim của triều đình nhà Nguyễn. Vẻ đẹp tráng lệ của thiên nhiên, hàng trăm công trình miếu thờ, đền đài, kiến trúc và cung điện nguy nga bề thế. Tất cả được đội ngũ thiết kế của Aristino tái hiện lại trên từng sản phẩm, mỗi thiết kế đều mang trong mình một phần vẻ đẹp kiến trúc độc đáo của Đại Nội cung đình Huế.

 

 

Nhất Thi Nhất Họa – Mỗi nét thơ cùng mỗi nét vẽ tạo nên một tủ đồ đa dạng gồm những thiết kế nam tính thiết yếu mà thanh lịch và hợp mốt như: Sơ mi, quần âu, suit, áo cardigan, áo len, áo khoác, blazer… Tái hiện hoàn hảo kiến trúc cung đình Huế, họa tiết chữ Vạn được in 3D nổi bật, chim Khách đậu trên cây và họa tiết Bát Bửu tinh tế, họa tiết kẻ ô kiểu cửa sổ trừu tượng, họa tiết Triện tàu dắt lá trên lan can thời Nguyễn đến những đường kẻ, vòng tròn hình học đan xen cùng ô vuông đại diện cho Trời và Đất – tất cả đều tạo nên một bức tranh sống động về di sản nghệ thuật kiến trúc cố đô.

aristino

Aristino

aristino

thời trang nam

Không chỉ là một cách để thể hiện phong cách cá nhân, thời trang mà còn biểu tượng cho văn hóa, tạo nên sự đặc trưng và phô diễn cá tính riêng. Bộ sưu tập Aristino Thu Đông 2023 – Nhất Thi Nhất Họa là một minh chứng rõ ràng cho sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa Huế truyền thống và sự sáng tạo thời trang hiện đại. Nhất Thi Nhất Họa không chỉ đơn thuần là việc chuyển đổi di sản văn hóa thành các thiết kế thời trang, mà còn là một cách để truyền tải thông điệp về sự tôn trọng, sự kỳ diệu của văn hóa Việt Nam. Mỗi chi tiết, từ đường nét cắt may tinh tế cho đến việc lựa chọn màu sắc, chất liệu đều phản ánh sự đam mê và tôn trọng của đội ngũ sáng tạo với những di sản dân tộc.

aristino

BST được thiết kế theo bố cục hài hòa đương đại dựa trên các họa tiết đi mãi theo thời gian. Những phom dáng đậm chất thanh lịch mà tối giản, tinh gọn qua đường cắt “bespoke” đắt giá, người đàn ông Aristino mùa Thu Đông 2023 sẵn sàng cho một chuyến đi tìm về di sản mà hướng tới tương lai đầy tinh thần và khí thế.

aristino

aristino

Bảng màu xu hướng được Aristino lựa chọn trong BST lần này gồm những màu sắc tự nhiên, các tone màu vượt thời gian mang hơi hướng cổ điển nhưng rất tinh tế và hiện đại, dễ dàng mix&match với các trang phục khác nhau như: màu nâu, be, xanh tím than, trắng, xám… để tạo nên tổng thể hoàn hảo, thu hút.

thời trang namaristino

Các chất liệu bền vững cũng được chọn để ứng dụng cho BST này như Polyester, Nylon, Cotton…. Mềm mại, thoải mái, độ bền cao, mỗi chất liệu đều mang lại cảm giác thoáng đãng và êm ái cho người mặc đáp ứng đủ các tiêu chí cần có của một bộ trang phục dành cho quý ông.

Aristino đã tạo ra một bộ sưu tập Thu Đông ấn tượng, mang trong mình sự đam mê và sự sáng tạo trong nghệ thuật, kết hợp hoàn hảo với thế giới thời trang. Bộ sưu tập này mang đến cho người mặc sự quyến rũ và lịch lãm, một trải nghiệm thú vị về nghệ thuật thông qua việc thể hiện bằng trang phục.

 

Nhất Thi Nhất Họa mở ra chương mới cho mùa Thu Đông năm 2023 của Aristino, một hành trình tự hào di sản của dân tộc đầy âm hưởng văn hóa nghệ thuật Việt Nam, kể lại câu chuyện cảm hứng từ kiến trúc tới mỹ thuật trang trí cung đình, để khắc họa rõ nét chân dung người đàn ông Aristino học thức, trí tuệ và tinh tế.

 

Tìm hiểu các thiết kế mới trong BST tại website www.aristino.com hoặc Fanpage Aristino.

___________

Bài và hình ảnh: Aristino

No more