Tin tức 20/07/2018

Tựa phim Joker mới của Joaquin Phoenix công bố ngày khởi chiếu

Bài Tri Duc

Sau nhiều tháng ngày đồn đoán, bộ phim Joker mới do nam diễn viên Joaquin Phoenix thủ vai đã chính thức thông báo ngày công chiếu.

Bộ phim Joker mới, do hãng Warner Bros và Village Roadshow sản xuất là một dự án điện ảnh độc lập ngoài vũ trụ điện ảnh của DC (DCEU), đã được ấn định ngày công chiếu là 4/10/2019.

Vào hồi tháng 6/2018, Joaquin Phoenix đã hoàn tất thỏa thuận với nhà sản xuất cho vai diễn ác nhân đầy duyên nợ với Batman này. Ban đầu, Leonardo DiCaprio được nhắm cho vai diễn nhưng cuối cùng lại thuộc về Joaquin, còn đạo diễn Todd Phillips – người từng đứng sau War Dogs, series The Hangover – sẽ được giao trọng trách chỉ đạo cho bộ phim Joker mới này.

phim joker - elle man 4

Todd Phillips, hiện đang hợp tác viết kịch bản với biên kịch Scott Silver, đã chia sẻ rằng họ mong muốn xây dựng một bộ phim siêu anh hùng ít tốn kém và mang màu sắc đen tối hơn cả những gì thế giới điện ảnh DC đang xây dựng. Bộ phim Joker mới sẽ xoay quanh việc bóc tách về cuộc đời, những khía cạnh ít người biết của “hoàng tử tội ác” này từ khi hắn còn là một con người bình thường cho đến khi biến chất. Todd nói rằng bộ phim sẽ là “sự khám phá về cuộc đời của một người đàn ông bị xã hội khinh rẻ, đó không chỉ là một sự biến chuyển trong tính cách của một con người được nghiên cứu một cách nghiêm túc mà còn là câu chuyện mang đậm sự cảnh tỉnh cho đại chúng”.

Bộ phim chỉ có kinh phí 55 triệu USD, thấp hơn rất nhiều so với những bộ phim siêu anh hùng của thế giới vũ trụ điện ảnh DC. Hiện tại, kỷ lục kinh phí sản xuất thấp nhất của những phim DC thuộc về Wonder Woman với 149 triệu USD, còn bộ phim DC có chi phí sản xuất cao nhất hiện tại là Justice League với 300 triệu USD.

Vừa qua, The Hollywood Reporter đưa tin nữ diễn viên Zazie Beetz – người từng thủ vai Domino trong Deadpool 2 – đang trong quá trình đàm phán tham gia vào bộ phim. Tuy vẫn chưa có nhiều thông tin khác được công bố chính thức nhưng nếu thỏa thuận thành công, Beetz sẽ vào vai một người mẹ đơn thân được Joker thầm để ý trước khi hắn trở thành “Hoàng tử của tội ác” của Gotham. Theo những gì nhà sản xuất chia sẻ thì nội dung phim sẽ thiên về thể loại trinh thám như trilogy Batman kinh điển của Christopher Nolan.

phim joker - elle man 5
Ảnh: geeksofcolor

Bộ phim dự định bấm máy vào tháng 9/2018 tại New York, một bước đi bất ngờ khi những dự án ngoại truyện khác của thế giới điện ảnh DC xoay quanh Suicide Squad, Joker của Jared Leto và người tình Harley Quinn vẫn còn đang bị bỏ ngỏ.

phim joker - elle man 6
Một trong những vai diễn ấn tượng in đậm trong tâm trí khán giả đại chúng của Joaquin Phoenix là tên hoàng đế Commodus quỷ quyệt của Gladiator năm 2000.

Xem thêm:

Ben Affleck sẽ không còn tham gia các dự án phim Batman?

Vì sao các thành phố không cần hiệp sĩ bóng đêm?

Lược dịch: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Nguồn tham khảo: The Hollywood Reporter)

 

No more