Tin tức 04/06/2018

Tin tức thời trang nổi bật nửa cuối tháng 5/2018

Bài ELLE Team

Những tin tức thời trang mới nhất từ các show diễn Cruise Show 2018, đợt collaboration mới từ Vetement, Off-White, Nike… là những tâm điểm tin tức thời trang trong nửa cuối tháng 5/2018 này.

Hãy cùng ELLE Man điểm qua những tin tức thời trang đáng chú ý trong nửa cuối tháng 5/2018 vừa qua ngay sau đây!

1. Tháng 5 – Mùa của Cruise Show 2018

Được xem như chuyến lưu diễn bất tận bên cạnh các tuần lễ thời trang truyền thống của các ông lớn trong ngành thời trang, mùa Cruise Show năm nay đã bắt đầu nở rộ với những show diễn tiếp nối nhau từ Dior, Louis Vuitton, Gucci, Off-White… nhằm kết nối tên tuổi của mình với những giá trị cốt lõi của quê hương và truyền thống của nhãn hiệu. Mùa cruise show năm nay đã bắt đầu với Dior Cruise vào 25/5, Louis Vuitton vào 29/5 và Gucci vào ngày 30/5 vừa qua.

Show diễn Dior Cruise được diễn ra tại khu Domaine de Chantilly, là một lâu đài có lối kiến trúc Phục hưng được xây dựng cho hoàng tử Louis-Henri de Bourbon, nới đay được coi như biểu trưng của phong cách sống và nghệ thuật Pháp.

Lấy cảm hứng từ cái chết, địa điểm của show diễn Gucci Cruise 2019 là quần thể mộ Hy Lạp cổ đại Alyscamps, thuộc thành phố Arles, Pháp. Nổi tiếng vì những câu chuyện tâm linh đầy tính tôn giáo, Alyscamps mang sự bí hiểm đầy mê hoặc bao trùm lên buổi diễn Gucci Cruise 2019

Trong khi đó, BST Louis Vuitton Cruise 2019 được trình diễn tại khu vườn điêu khắc của dòng họ Maeght, vốn nổi tiếng về khả năng sưu tập và đánh giá tác phẩm nghệ thuật. Sự bày trí của các bức tượng trên sàn diễn phần nào phản ánh cuộc chiến nội tâm của Nicolas: giữa việc tạo nên những thiết kế vượt thời gian và đưa ra những cải tiếng mới đầy ấn tượng mà giới mộ điệu khao khát.

2. Reebok và Vetements trở lại với phiên bản Instapump Fury

Ngây nhiều tranh cãi về thiết kế và giá bán trên trời (1000 đô-la Mỹ), đôi Instapump Fury III vẫn được tiếp tục ra mắt để chiều lòng những tín đồ yêu quý hãng thời trang hiện tượng đầy kì quái này. Trở lại lần này, đôi Instapump Fury III khoác lên mình lớp logo của thương hiệu Vetement với tông màu đen trắng đối nghịch được in nổi dày đặc tràn vào tận lót trong của sản phẩm nhằm hoà theo xu hương logomania. Đây cũng là họa tiết được ứng dụng trên phiên bản ở mùa thứ 2 là Emoji – nhưng bỏ đi khuôn mặt cảm xúc ở phần nút bơm của thiết kế.

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 5:2018 ELLE Man 9

3. Gucci biến Paris thành sàn diễn mới

Hãng thời trang cao cấp của Florence sẽ xuất hiện tại kinh đô ánh sáng vào ngày 24 tháng Chín với BST Xuân – Hè 2019 thay vì Milan như thường lệ để thể hiện tinh thần của những bộ sưu tập gần đây. Lấy cảm hứng từ phong trào biểu tình của sinh viên nước Pháp năm 68, những chiến dịch quảng bá BST gần đây của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele đang được cả thế giới ngưỡng mộ về tầm nhìn và ý nghĩa đằng sau những thiết kế đầy ma mị này.

Ông Marco Bizzarri, giám đốc điều hành của Gucci cũng đã trấn an tuần lễ thời trang Milan khi quyết định dời đứa con cưng sang Paris đã được đồn thổi trước đó : Gucci đã chọn “ngày chuyển giao giữa hai tuần lễ thời trang Milan và Paris” để không làm ảnh hướng đến lịch trình các buổi diễn khác. Và chắc chắn rằng Gucci sẽ quay lại Milan vào tháng Hai năm sau.

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 5:2018 ELLE Man 3
Chiến dịch quảng cáo cho BST trước Thu của Gucci với nguồn cảm hứng từ cuộc biểu tình của sinh viên Paris những năm 68. (Ảnh: @gucci)

 

4. Thương hiệu Balenciaga dẫn đầu Kering

Thương hiệu trăm tuổi, trước đây được biết đến với những bộ váy “điêu khắc” cao cấp của nhà sáng lập Cristobal Balenciaga, không tiết lộ con số chính xác về lợi nhuận, nhưng ông chủ của tập đoàn Kering, Francois-Henri Pinault, cho biết doanh số bán hàng một năm của hãng, gồm tất cả các mảng (thời trang, giày dép và túi sách) cộng lại, rơi vào khoảng 1 triệu euro.

Dù luôn đứng dưới bóng của người anh lớn Gucci (hai hãng cùng thuộc sở hữu của Kering) với doanh thu 6,2 tỷ euro trong 2017, Balenciaga vẫn là hãng đang phát triển nhanh nhất trong tập đoàn hai năm trở lại đây. Doanh thu của hãng vượt qua mức tăng trưởng 49% về doanh số của hãng thời trang hàng đầu nước Ý, ghi nhận so sánh sau quý đầu tiên của 2018.

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 5:2018 ELLE Man 1

5. Virgil Abloh ra mắt Off-White™ x Nike World Cup

Để đón chào World Cup 2018 tại Nga, Nike đã thực hiện đợt collaboration tiếp theo của mình cùng Virgil Abloh để cho ra mắt bộ sưu tập mới với tên gọi “Football, Mon Amour” vào ngày 14 tháng 6 sắp tới, trùng ngày khai mạc World Cup 2018  năm nay.

Đây được cho là cơ hội để nhà sáng lập Off-White ôn lại quá khứ cùng trái bóng tròn, điều đã có ảnh hưởng rất lớn đến anh. Nổi bật trong bộ sưu tập là họa tiết kẻ sọc checkerboard đen trắng trên nền đồng phục của đội tuyển Croatia và biểu tượng sư tử có chấm cam và xanh dương được Virgil ví như biểu tượng thuần tuý của nền bóng đá, đốm sáng tượng trưng cho trái banh và cách tung banh chuẩn xác nhất. Mỗi một chữ số cũng được sử dụng để đại diện cho một chiếc áo mà Abloh mặc trong những ngày anh chơi bóng. Đúng như được mong đợi, đôi “chiến hài” Flyknit Zoom Fly cũng sẽ trở lại với sắc màu mới với tên Mercurial đầy năng động.

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 5:2018 ELLE Man 6

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 5:2018 ELLE Man 4

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 5:2018 ELLE Man 7 Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 5:2018 ELLE Man 8

tin tuc thoi trang - elle man 1

tin tuc thoi trang - elle man 2

tin tuc thoi trang - elle man 3

tin tuc thoi trang - elle man 6

Hãy cùng ELLE Man đón xem những tin tức thời trang nửa đầu tháng 6/2018 trong thời gian sắp tới nhé.

Xem thêm:

Thế hệ millennial đưa Balenciaga trở thành thương hiệu phát triển nhanh nhất Kering

adidas nối gót Nike vào danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2018

__

Tổng hợp: Neon Hoàng (Tạp chí Phái Mạnh – ELLE Man. Nguồn tham khảo: HYPEBEAST, ELLE Việt Nam)

No more