Phim chiếu rạp tháng 9/2018: Điệp viên “tái xuất giang hồ”

Bài ELLE Man

Cùng ELLE Man khám phá nhưng bộ phim chiếu rạp nổi bật của tháng 9 này, từ những bộ phim ý nghĩa, hài hước đến phim điện ảnh hành động.

Vẫn là tiếp tục series hàng tháng của phim chiếu rạp, so với những tháng trước có vẻ như tháng 9 lại tràn ngập màu sắc khi hàng loạt bô phim với nhiều thể loại khác nhau được ra mắt khán giả. Và hãy cũng ELLE Man tham khảo những bộ phim chiếu rạp được mong đợi trong tháng này nào

1. Con nhà siêu giàu châu Á (Crazy Rich Asians)

Ngày khởi chiếu: trong tháng 09/2018

phim-chieu-rap-thang-9.1-elleman

Mặc dù chỉ mới tung trailer và chưa có ngày cụ thể ra mắt các rạp phim nhưng Con nhà siêu giàu Châu Á lại được các “mọt phim” đáng mong đợi. Bộ phim chiếu rạp này nói về mối tình của Rachel, cô gái gốc Hoa sống tại Mỹ, cùng bạn trai Nick. Cả hai đều là giảng viên của trường Đại Học New York. Một ngày nọ, khi Nick dẫn Rachel về Singapore ra mắt gia đình thì lúc này Rachel mới phát hiện ra gia thế ‘khủng’ của người yêu mà trước giờ cô không hề hay biết. Nick là đại thiếu gia của một gia đình giàu có nhất nhì ở Singapore và anh là một trong những người đàn ông đáng mơ ước nhất châu Á của các cô gái. Những tình cảnh éo le, dở khóc dở cười xảy ra khi Rachel, một cô gái bình dân lọt vào mắt xanh của đại thiếu gia siêu giàu, phải đối mặt với bà Eleanor, mẹ của Nick, một phụ nữ danh giá và khó tính.

https://www.youtube.com/watch?v=-ENt0dQFdns

2. Ác quỷ ma sơ (The Nun)

Ngày khởi chiếu: 07/09/2018

phim-chieu-rap-thang-9.2-elleman

Bộ phim chiếu rạp thuộc thể loại kinh dị mở màn cho tháng 9 này chính là Ác quỷ ma sơ. Có thể nói Ác quỷ ma sơ là một trong những bộ phim kinh dị được mong chờ nhất năm 2018 vì độ đáng sợ của tên phản diện Valak từng được giới thiệu trong Ám ảnh kinh hoàng 2 đã khiến nhiều khán giả hoảng sợ. Bộ phim xoay quanh câu chuyện kỳ dị và bí ẩn sau cái chết của một nữ tu trẻ ở tu viện Rumani. Khi đó, một linh mục – với quá khứ ám ảnh, và một mục sư – chưa thực hiện lời tuyên thệ cuối cùng – được Vatican cử đến để điều tra sự việc. Họ đã cùng nhau khám phá ra một sự thật khủng khiếp. Không chỉ gặp nguy hiểm về mạng sống, cả hai còn phải đối mặt với sự đe dọa về đức tin lẫn linh hồn trước một thế lực tàn độc đội lốt một nữ tu ma quỷ.

3. Tình yêu hay tiền tỷ (App War)

Ngày khởi chiếu: 07/09/2018

phim-chieu-rap-thang-9.3-elleman

Nhà sản xuất TMoment của Thái Lan đã từng cho ra nhiều bộ phim thành công mà nổi bật nhất chính là bộ phim chiếu rạp Tình người duyên ma. Sắp tới, khán giả Việt sẽ được thưởng thức thêm một tác phẩm tình cảm hài từ TMoment mang tên Tình yêu hay tiền tỷ. Bộ phim nói về hai nhân vật June và Bom, từ tình yêu trở thành đối thủ của nhau. Cuộc chiến giữa những ứng dụng công nghệ để giành lấy số tiền đầu tư cho dự án của mình. Cuộc chiến dở khóc dở cười diễn ra, liệu giữa họ sẽ là tình yêu hay số tiền thưởng khổng lồ.

4. Thầy mãi là thanh xuân (Narratage)

Ngày khởi chiếu: 14/09/2018

phim-chieu-rap-thang-9.4-elleman

Nếu đã từng xem qua bộ phim chiếu rạp Thầy ơi…Em yêu anh chắc hẳn khán giả cũng sẽ đoán được phần nội dung của bộ phim Thầy mãi là thanh xuân. Dù lấy bối cảnh tình yêu thầy trò khá cổ điển, nhưng các bộ phim Nhật vẫn giành được rất nhiều sự yêu mến của khán giả. Thầy mãi là thanh xuân xoay quanh về Izumi cô sinh viên năm hai, nhận một cuộc điện thoại thầy giao cấp ba, Hayama, người mà cô thầm yêu đơn phương từ thời trung học. Anh nhờ cô giúp đỡ cho buổi biểu diễn tốt nghiệp của câu lạc bộ kịch. Xúc động bởi cơ hội được gặp lại anh, Izumi nhớ lại những ký ức về Hayama, và ngày lễ tốt nghiệp của cô. Hayama sau đó mở lòng tiết lộ một bí mật Izumi không thể ngờ.

5. Ác quỷ bóng đêm (Hide in the Light)

Ngày khởi chiếu: 21/09/2018

phim-chieu-rap-thang-9.5-elleman

Nằm trong danh sách là bộ phim chiếu rạp thứ hai trong tháng 9/2018 thuộc thể loại kinh dị, Ác quỷ bóng đêm cũng không hề thua kém người đi trước của nó là mấy. Bộ phim chiếu rạp này của đạo diễn Mikey McGregor nói về một nhóm bạn trẻ chuyên đi khám phá các ngôi nhà ma. Điểm đến tiếp theo của họ là căn nhà nổi tiếng của Amanda Peterson. Đến nơi, họ nhận ra rằng người phụ nữ kia không hề điên, mà thực chất đang bị quỷ ám. Thực thể bóng tối lập tức nhận ra sự xuất hiện của nhóm bạn trẻ và muốn tóm thêm các linh hồn. Giờ họ buộc phải cầu viện vào Amanda đang ở trạng thái nửa tỉnh, nửa mê để có thể thoát khỏi bóng đêm kinh hoàng.

6. Chú ơi đừng lấy mẹ con

Ngày khởi chiếu: 21/09/2018

Chú ơi đừng lấy mẹ con là bộ phim tình cảm gia đình đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ cũng như An Nguy trong vai trò diễn viên sau Chờ em đến ngày mai. Bộ phim chiếu rạp này mang chủ đề gia đình và pha nhiều màu sắc hài hước. Là câu chuyện về Nhện, cậu học sinh tiểu học hiếu động. Từ nhỏ, Nhện sống với mẹ và được gia đình ngoại vô cùng yêu thương, chiều chuộng. Bỗng một ngày, Tiên – mẹ của Nhện – dẫn về một người đàn ông có tên Đông Bắc. Không chỉ có người đàn ông ấy, mà còn kéo theo cả một cô bé điệu đà và mít ướt tên Bảo Ngọc. Hai con người xa lạ ấy đã làm cuộc sống yên ả của Nhện trở nên xáo trộn với rất nhiều điều khó nói.

7. Johnny English 3: Tái xuất giang hồ (Johnny English Strikes Again)

Ngày khởi chiếu: 21/09/2018

phim-chieu-rap-thang-9.7-elleman

Siêu phẩm mà chắc hẳn bất cứ ai cũng đang mong đợi trong danh sách phim chiếu rạp tháng này. Sau 7 năm, chàng điệp viên “không-không-thấy” Johnny English của danh hài Rowan Atkinson mới có dịp trở lại màn ảnh rộng. Bộ phim là cuộc hành trình ly kỳ bắt đầu bằng tiếng nhạc du dương và hình ảnh của Johnny English đã về hưu hiện đang đào tạo các điệp viên nhí vừa dí dỏm, vừa đáng yêu. Tuy nhiên, khủng hoảng đã xảy ra bởi cuộc tấn công mạng làm tiết lộ toàn bộ danh sách mật vụ đang hoạt động tại Anh. Vừa vặn và trớ trêu sao khi người duy nhất chưa bị phát hiện danh tính, Johnny English – một cựu điệp viên vụng về, chính là niềm hi vọng cuối cùng của cả một quốc gia để giải quyết tình trạng báo động này. Bắt đầu từ đây, cuộc hành trình dở khóc dở cười của điệp viên siêu đẳng nhất thế giới Johnny English cùng cận vệ Bough đã tạo nên một cặp đôi hoàn cảnh luôn làm đổ vỡ và gần như phá hỏng mọi thứ. Cặp đôi này đã có cuộc đối đầu với một đại mỹ nhân vô cùng nguy hiểm Ophelia sẽ là một tình tiết vô cùng thú vị và không kém phần bất ngờ.

8. A.X.L 

Ngày khởi chiếu: 21/09/2018

phim-chieu-rap-thang-9.8-elleman

A.X.L là bộ phim chiếu tạp thuộc thể loại viễn tưởng về tình bạn tuyệt đẹp giữa một chàng trai và một chú chó robot được tạo ra để phục vụ cho quân đội. A.X.L là chú chó robot có trí thông minh nhân tạo vượt trội, và được quân đội phát triển để giúp đỡ người lính trên chiến trường. Tuy nhiên, sau một cuộc thí nghiệm thất bại, A.X.L bị lạc tới một vùng hoang mạc. Tại đây, chú gặp gỡ chàng trai thông minh Miles Hill (Alex Neustaedter), và một tình bạn đẹp dần nảy sinh. Tuy nhiên, những người đã chế tạo ra A.X.L đang trên đường tìm kiếm và quyết đưa chú trở về bằng mọi giá.

9. Peppermint

Ngày khởi chiếu: 28/09/2018

phim-chieu-rap-thang-9.9-elleman

Jennifer Garner trở lại dòng phim hành động sau khi cô từng khẳng định khả năng đánh đấm qua Daredevil (2003) hay Elektra (2005). Trong bộ phim chiếu rạp Peppermint, cô sắm vai chính Riley North. Bộ phim xoay quanh về Riley, một người vợ một người mẹ trẻ có cuộc sống bị đảo lộn hoàn toàn sau vụ tấn công bất ngờ nhằm vào gia đình cô. Sau khi tỉnh dậy từ trong hôn mê, trải qua những phiên tòa và nhận ra chính quyền cũng như tòa án đang tìm mọi cách để bảo vệ kẻ gây án. Riley quyết định ẩn thân và tự trang bị cho mình những kỹ năng chiến đấu.

Xem thêm:

Khi yếu tố chính trị nhuốm đầy trong các bộ phim kinh dị

Phim Jurassic World 2018: Giỏi thương mại, dấu hỏi chuyên môn

Tổng hợp: Ngân Lại (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn: moveek.com)

No more