Thương hiệu cá nhân là chiến lược quảng cáo hình ảnh và kỹ năng, giúp công việc của bạn dễ dàng thành công, phát triển hơn. Để làm được điều này, bạn cần hiểu về khả năng và mục tiêu độc đáo của mình.
Trong bài viết này, hãy cùng ELLE Man tìm hiểu lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân và cách thực hiện.
1. Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân thành công
Quảng cáo khả năng của bạn trên nền tảng trực tuyến
Thương hiệu cá nhân thành công có thể định hướng các hoạt động trên mạng xã hội của bạn. Nó kết nối với các nhà tuyển dụng, đồng thời góp phần đưa thông điệp của bạn đến mọi người nhiều hơn.
Xây dựng niềm tin từ thương hiệu cá nhân
Xây dựng thương hiệu giúp bạn tạo niềm tin đến người khác, đồng thời định vị bạn là chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Các nhà tuyển dụng trên mạng xã hội cũng có xu hướng tìm kiếm, gửi lời đề nghị để biết thêm thông tin về ngành nghề của bạn. Từ đó, bạn sẽ được biết đến nhiều hơn nữa.
Thành công hơn nhờ khả năng kết nối trên mạng xã hội
Đôi khi việc quảng bá bản thân tại một sự kiện kết nối có thể là thử thách với bạn. Nhưng khi phát triển thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội, hồ sơ trực tuyến, bạn có thể tìm từ ngữ cần thiết để mô tả các hoạt động bản thân đang thực hiện một cách rõ ràng và hiệu quả nhất.
Khi xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn có thể đề cập đến việc mình là ai, làm gì, và người khác có thể hưởng lợi như thế nào từ kỹ năng hoặc dịch vụ của bạn.
Giúp sự nghiệp của bạn dễ thăng tiến, thành công
Khi bạn tạo dựng một thương hiệu tập trung vào các mục tiêu nghề nghiệp, thành tích và kỹ năng của mình, bạn có thể xác định tốt hơn các cơ hội mới để thăng tiến và phát triển.
Ngoài ra, những lời giới thiệu của bạn có thể đóng vai trò như một lời nhắc nhở về mục tiêu bạn đang cố gắng đạt được khi tìm kiếm việc làm, viết sơ yếu lý lịch, thư xin việc hoặc chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn. Bạn cũng có thể khám phá những cơ hội mà trước đây bản thân chưa từng cân nhắc.
2. Cách tạo dựng thương hiệu cá nhân thành công
Hiễu rõ những thế mạnh, điểm yếu của bạn
Hãy suy nghĩ về điều khiến bạn trở nên độc đáo trong mắt nhà tuyển dụng.
Đầu tiên, bạn cần nêu rõ kỹ năng của mình. Chúng có thể là khả năng mà bạn có được thông qua học tập hoặc kinh nghiệm làm việc, hoặc những kỹ năng mềm như đặc điểm tính cách.
Các bằng cấp cũng là điều rất quan trọng. Ví dụ: Bạn muốn trở thành giáo viên tiếng Anh, thì những chứng chỉ chính là điều bạn nên có.
Ngoài ra, niềm tin trong nghề nghiệp cũng là điều bạn cần xác định cho mình. Bạn muốn trở thành ai? Năm năm sau bạn sẽ ở vị trí nào trong lĩnh vực của mình? Đây cũng là thước đo giúp nhà tuyển dụng tìm kiếm bạn.
Để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, bạn cần một thông điệp
Thông điệp là những giá trị bạn sẽ cung cấp cho nhà tuyển dụng bao gồm: Bạn muốn mình là ai và kết quả công việc bạn kỳ vọng trong tương lai là gì?
Trước khi tạo câu slogan cho riêng mình, hãy tự hỏi: “Tại sao tôi muốn xây dựng thương hiệu cho mình?” và “Tôi muốn liên kết những đặc điểm nào với thương hiệu của mình?”
Xây dựng cá tính
Bạn cần nêu rõ những đặc điểm nổi bật của mình. Tùy thuộc vào lĩnh vực đang theo đuổi, bạn có thể sử dụng các cụm từ như “sáng tạo”, “chăm chỉ”, “có khả năng hoạt định chiến lược”,…
Xác định đối tượng bạn muốn đưa hình ảnh của mình đến với họ
Hãy xác định chính xác đối tượng mà bạn muốn họ thấy hình ảnh cá nhân của mình.
Nếu đang tìm việc làm, thì đối tượng chính là nhà tuyển dụng. Nếu bạn muốn xây dựng một kênh TikTok về ẩm thực, khán giả là sẽ người yêu thích ăn uống,…
Việc xác định đối tượng mục tiêu giúp bạn dễ dàng điều chỉnh bản thân để phù hợp với tệp khán giả mà bạn đang hướng đến.
Đưa ra giải pháp cho các vấn đề mà đối tượng mục tiêu đang cần
Để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, bạn cần biết đối tượng của bạn muốn và đang tìm thứ gì. Sau đó, bạn cần hoạt định ra giải pháp và cách giải quyết vấn đề của họ.
_________
Bài: T.P
Tham khảo: indeed