Phim chiếu rạp 04/2019: Siêu anh hùng soán ngôi phim kinh dị

Bài ELLE Team

Để "chiều chuộng" giới điệu mộ nên các nhà làm phim đã cho ra mắt nhiều phim chiếu rạp phong phú với các thể loại khiến bạn tha hồ chọn lựa theo sở thích. Cùng ELLE Man xem qua những tựa phim hay ho nào sẽ ra mắt trong tháng 4/2019 này, từ sự xuất hiện của siêu phẩm anh hùng Shazam cho đến bản reboot của Hellboy và dĩ nhiên siêu bom tấn Avengers: End Game mà ai cũng háo hức đón chờ!

Phim chiếu rạp tháng 4 hội tụ nhiều thể loại từ kinh dị, tình cảm, hoạt hình đến hành động, trinh thám. Tuy nhiên, tâm điểm chính của tháng lại là sự xuất hiện của siêu anh hùng mới nhà DC và sự trở lại của Hellboy hứa hẹn sẽ đem đến người xem những giây phút tuyệt vời nhất. Hãy cùng ELLE Man điểm qua danh sách phim chiếu rạp tháng này.

1. Shazam!

Ngày khởi chiếu: 05/04/2019

phim-chieu-rap-thang-04.1-elleman

Mở màn cho phim chiếu rạp tháng tư là sự xuất hiện của một siêu anh hùng mới. Cách đây không lâu DC cho ra Aquaman khiến khán giả chưa hết thích thú thì phim chiếu rạp tháng này khán giả Việt lại được chiêm ngưỡng một siêu anh hùng mới toanh từ “lò DC” – “Shazam!”. Tác phẩm mới của Vũ trụ Điện ảnh DC xoay quanh Billy Batson (Asher Angel đóng) – cậu bé mồ côi được nhận nuôi nhưng không thoải mái với gia đình mới. Billy tình cờ gặp một pháp sư và được ban siêu năng lực kỳ lạ. Khi hô “Shazam!”, cậu sẽ biến thành một anh hùng có siêu sức mạnh, tốc độ, phép thuật và vẻ ngoài của người trưởng thành. Tuy nhiên, vị siêu anh hùng này dù có trưởng thành vẫn chỉ là vẻ bề ngoài còn thực chất vẫn là cậu bé 15 tuổi. Phim có nhiều tình tiết hài hước một chút “ức chế” vì tính bồng bột của tuổi trẻ. Có vẻ như đây sẽ là siêu anh hùng đầu tiên trong Worlds of DC thân thiện với người dân nhất, nhưng cũng là kẻ phá hoại nhất. Vẫn còn là một đứa trẻ ở trái tim, bên trong một cơ thể đẹp đẽ, rách nát, “Shazam” mặc khải trong phiên bản người lớn này bằng cách làm những gì bất kỳ thiếu niên nào sẽ làm với siêu năng lực: hãy vui vẻ với chúng! “Shazam” bắt đầu kiểm tra giới hạn khả năng của mình bằng sự liều lĩnh vui vẻ của một đứa trẻ. Nhưng anh ta sẽ cần phải nhanh chóng làm chủ những sức mạnh này để chiến đấu với những thế lực xấu xa do ác quỷ do Tiến sĩ Thaddeus Sivana (Mark Strong) kiểm soát.

2. Tiền đen (Money)

Ngày khởi chiếu: 05/04/2019

phim-chieu-rap-thang-04.2-elleman

Hầu hết phim chiếu rạp tháng nào cũng sẽ có sự tấn công của nền điện ảnh Hàn Quốc, tháng 4/2019 cũng không ngoại lệ với bộ phim “Tiền đen”. Bộ phim xoay quanh về giới tài chính Hàn Quốc, cụ thể hơn, là sàn chứng khoán – nơi mỗi ngày tổng giá trị giao dịch lên tới 7 nghìn tỉ Won. Cho Il-hyun – một nhân viên môi giới chứng khoán mới vào nghề đang khao khát làm giàu. Không có “ô dù” hay quan hệ trong ngành, Il-hyun đứng trước nguy cơ bị sa thải với “thành tích” 0 Won lợi nhuận. Trong cơn bĩ cực, cậu được giới thiệu với một nhân vật bí ẩn đầy quyền lực có bí danh là “Lệnh Bài”. Việc nhận lời tham gia vào những giao dịch đen của Lệnh Bài giúp cho Il-hyun phất lên nhanh chóng. Chính sự giàu lên “bất thường” này của Il Hyun khiến cậu lọt vào tầm ngắm của Han Ji Cheol (Jo Woo Jin) thuộc Sở Thanh tra Tài chính, người truy lùng Lệnh Bài hòng lật tẩy bộ mặt thật của hắn. “Tiền đen” đã ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc vào ngày 20/03 vừa qua. Theo thông tin từ trang Korean Film thì bộ phim đã đạt mức 1,5 triệu lượt người xem, mang về doanh thu 12 triệu đô, chiếm 83,3% doanh thu toàn thị trường sau một tuần công chiếu. Bộ phim sẽ được trình làng tại Việt Nam ngày 5/4 sắp đến.

3. Nghĩa địa ma quái (Pet Sematary)

Ngày khởi chiếu: 05/04/2019

phim-chieu-rap-thang-04.3-elleman

“Nghĩa địa ma quái” là một trong những bộ phim chiếu rạp bom tấn, mang thể loại kinh dị được mong chờ nhất năm 2019. Theo trailer mới nhất vừa được ra mắt, mở đầu là cảnh con gái của bác sĩ Louis Creed –  Ellie đã phát hiện ra một địa điểm bí ẩn đó chính là nghĩa địa của những con thú cưng. Ban đầu, Ellie cảm thấy sợ hãi nhưng cha cô bé đã giải thích rằng điều này rất bình thường, chủ nhân của chúng yêu quý chúng nên đã chôn chúng như thế. Tuy nhiên, ở nơi linh thiên này lại tồn tại những chi tiết kì bí, thuộc về một thế lực đen tối nào đó. Biến cố xảy đến với gia đình Creed khi Ellie bắt gặp chú mèo đã chết Church xuất hiện trên đường cao tốc. Vì muốn cứu nó nên Ellie đã gặp tai nạn thảm khốc và qua đời. Không chấp nhận được sự thật, Creed đã đi tìm nguyên nhân cái chết của con. Những tháng ngày tâm tối bắt đầu xảy đến với gia đình ảnh khi “những kẻ trở lại” không chỉ là con gái Ellie mà còn nhiều thứ khác. Những thế lực đáng sợ đó chỉ trực chờ để cướp đi sinh mạng của gia đình Creed cũng như người hàng xóm Jud. Họ sẽ phải làm gì để hóa giải những lời nguyền ma quái đã tồn tại qua bao thế kỉ tại vùng Ludlow nơi đây và bảo toàn tính mạng của mình?

4. Hellboy

Ngày khởi chiếu: 12/04/2019

phim-chieu-rap-thang-04.4-elleman

Sau hơn 10 năm yên lặng, “quỷ đỏ” Hellboy “come back” khiến khán giả đứng ngồi không yên, khi sự trở lại này là một hướng đi mới, đầy kinh dị và bạo lực. Bộ phim chiếu rạp lấy bối cảnh mới tại thành phố Luân Đôn – vốn là nơi của nhiều truyền thuyết nổi tiếng với cộng đồng thế giới, đặc biệt là thanh kiếm quyền năng của King Arthur. Hình ảnh Hellboy bên thanh kiếm rực lửa cùng tạo hình cực ngầu hứa hẹn những trường đoạn hành động mãn nhãn. Với phần mới, Hellboy có nhiều kẻ thù hơn, nhiều sự đối mặt hơn với đội quân dưới trướng cùng tạo hình “cực gắt” như ma cà rồng, heo thành tinh, người khổng lồ,… Có vẻ, trong cuộc chiến lần này, Hellboy sẽ phải đối diện trước hàng loạt kẻ thù nặng ký. Tuy nhiên, chàng đỏ của chúng ta không hề lẻ loi. Bên cạnh những kẻ thù mới, Hellboy cũng kịp tìm cho mình những cộng sự tài năng. Bên anh còn có đặc vụ Daimio có khả năng hóa báo đốm và cô nàng Alice có khả năng “đấm một phát hồn lìa khỏi xác” đúng nghĩa, đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt Hellboy gặp gỡ các hồn ma.

5. Cậu bé và sứ mệnh thiên tử (The Kid Who Would Be King)

Ngày khởi chiếu: 12/04/2019

phim-chieu-rap-thang-04.5-elleman

“Cậu bé và sứ mệnh thiên tử” là một bộ phim chiếu rạp “bom tấn” sắp công chiếu của hãng phim kì cựu 20th Century Fox. Phim lấy bối cảnh hiện đại, theo chân cậu nam sinh người Anh Alexander Elliot – người đã rút thanh kiếm Excalibur của vua Arthur khỏi lòng đất, khiến cõi trần gian gặp lâm nguy. Cậu bé đã tập hợp những những người bạn thân nhất của mình, để cùng nhau chống lại kẻ phản diện từ thời Trung Cổ Morgana. Ả ta đang triệu hồi đội quân quái vật cổ xưa với âm mưu thống trị thế giới. Với tuyến nhân vật trung tâm là các cậu nhóc học sinh đang tuổi ăn tuổi lớn cùng với những cuộc thảo luận chiến sự đã tạo nên những tình huống dở khóc dở cười. Xen lẫn với những giây phút hài hước chính là những phân cảnh khá kinh dị về cuộc chiến lịch sử được tác giả tái hiện một cách mới mẻ, độc đáo.

6. Thiên linh cái

Ngày khởi chiếu: 19/04/2019

phim-chieu-rap-thang-04.6-elleman

“Thiên linh cái” – bộ phim chiếu rạp dựa trên một câu chuyện có thật. Bộ phim dựa trên vụ án có thật về người đàn ông giết hại nhiều người phụ nữ ở Đồng Tháp để luyện Thiên linh cái, về những con người u mê, lầm đường lạc lối trong thế giới bùa ngải. Phim lấy bối cảnh một vùng quê nghèo những năm 1990, hứa hẹn món ăn lạ lẫm dành cho khán giả mê phim kinh dị. Teaster trailer đầu tiên của phim đã được tung ra với sắc thái nhuốm màu tâm linh huyền hoặc với bàn thờ cúng, máu quạ, tiếng đọc chú, tiếng la hét hãi hùng của một chú bé, sự kinh hoàng tột độ trong đôi mắt cô gái, ánh nhìn ma mị của người đàn bà… và cả những giọt nước mắt run rẩy đều là những thứ có thể tạo nên sự ám ảnh. “Thiên linh cái” được xem là bộ phim Việt được trông đợi nhất trong danh sách phim chiếu rạp tháng này.

7. Mẹ ma than khóc La Llorona (The Curse of La Llorona)

Ngày khởi chiếu: 19/04/2019

phim-chieu-rap-thang-04.7-elleman

Bộ phim chiếu rạp này do James Wan đứng tên sản xuất, “Mẹ ma than khóc La Llorona” (tên ban đầu là The Children) tràn đầy tiềm năng trở thành một Insidous hay The Conjuring tiếp theo, khởi đầu một series mới ăn khách. Lần này, James Wan cùng ekip của anh sẽ khai thác chuyện dân gian phổ biến của Mexico về người đàn bà than khóc. Chuyện kể rằng, ngày xưa, có một người phụ nữ sống hạnh phúc bên chồng và hai đứa con nhỏ. Khi phát hiện ra chồng dan díu với người đàn bà khác, cô đã vô cùng tức giận và lỡ tay dìm chết con mình. Đau khổ cùng cực, cô gieo mình xuống sông tự vẫn. Từ đó, linh hồn La Llorona bị mắc kẹt giữa Thiên đàng – Địa ngục và phải chịu đày đọa mãi mãi. Mụ lang thang khắp Trái Đất và tìm bắt những đứa trẻ để thay thế hai đứa con xấu số. Mỗi đêm thanh vắng, nếu ai đó nghe thấy tiếng than khóc của La Llorona cũng đồng nghĩa với việc “tới số”. Mụ sẽ rình mò trong bóng đêm và làm mọi cách để chiếm đoạt những đứa trẻ vô tội. Qua nhiều thế kỷ, La Llorona ngày càng trở nên tàn bạo và khó chế ngự.

8. Những chú chó hoàng gia (The Queen’s Corgi)

Ngày khởi chiếu: 26/04/2019

phim-chieu-rap-thang-04.8-elleman

Bên cạnh những bộ phim hành động hay kinh dị thì phim chiếu rạp tháng này cũng mang tới nhiều bộ phim có nội dung vui nhộn, hài hước nhằm mang tới những phút giây thư giãn, sảng khoái cho khán giả. Đối với những bạn trẻ hay các gia đình có con nhỏ, thì là bộ phim hoạt hình “Những chú chó hoàng gia” đưa người xem trải nghiệm cuộc sống nơi Hoàng gia Anh, cũng như tận hưởng những tiếng cười vui vẻ cùng những bài học về cuộc sống. Bộ phim nói về cuộc phiêu lưu của Rex, chú chó corgi đáng yêu nhất nước Anh. Trong một lần vô tình, Rex bị lưu lạc ra thế giới bên ngoài nơi mà có rất nhiều thử thách cũng như các nguy hiểm rình rập. Để trở về bên cạnh Nữ Hoàng, Rex đã phải trải qua những thử thách và ở đó Rex đã tìm ra được tình yêu cũng như tìm được chính bản thân mình.

https://www.youtube.com/watch?v=X2-R1f7Ga2M

9. Avengers: Hồi kết (Avengers: Endgame)

Ngày khởi chiếu: 26/04/2019

phim-chieu-rap-thang-04.9-elleman

Kết thúc cho danh sách phim chiếu rạp tháng này không còn mấy xa lạ nữa chính là “Avengers: Hồi kết”. Trước đó, giới mộ điệu xôn xao và vui sướng trước thông tin “Avengers: Hồi kết” sẽ được trình làng vào tháng 4 này. Nối tiếp thành công của các phần trước đó, “Avengers: Hồi kết” hứa hẹn sẽ “phá đảo” phòng vé trong thời gian tới. Tiếp tục các sự kiện sau “Avengers: Cuộc chiến vô cực”, sau khi Thanos tiêu diệt sự sống của nửa vũ trụ, khiến vũ trụ hỗn loạn, các siêu anh hùng còn sống sót còn lại phải tập hợp để làm thay đổi tình thế, sửa chữa những thiệt hại mà Thanos đã gây ra và mang lại sự hài hòa cho vũ trụ. Marvel Studios đã tung ra trailer đầu tiên cách đây không lâu, đồng thời tiết lộ tựa đề chính thức của tác phẩm là “Avengers: Hồi kết”, với thời điểm khởi chiếu mới là 26/4/2019. Trailer gợi mở dài gần 2 phút 30 giây không chứa đựng nhiều cảnh hành động, mà chỉ như muốn gợi nhắc khán giả về những siêu anh hùng còn sống sót sau cú búng tay của Thanos (Josh Brolin) ở Avengers: Cuộc chiến vô cực. Với phần “hồi kết” này khiến khán giả đứng ngồi không yên vì thời lượng bộ phim dài hơn 3 tiếng, các fan còn đoán rằng thời lượng dài vì phải tri ân và chiếu lại quá khứ các thành viên trong Avengers. Bởi lẽ, đây là phần phim cuối cùng trước khi Iron Man (Robert Downey Jr.), Captain America (Chris Evans) và Thor (Chris Hemsworth) kết thúc hợp đồng với Marvel.

Xem thêm:

Top 20 phim truyền hình HBO được yêu thích nhất mọi thời đại (P1)

Top 20 phim truyền hình HBO được yêu thích nhất mọi thời đại (P2)

Ngân Lại (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: Moveek)

No more