Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu Gucci – Alessandro Michele, người đã đem lại sự “phục hưng” mạnh mẽ cho Gucci, luôn yêu thích sự đa dạng và tự do trong thẩm mỹ với những dự án hợp tác với các nghệ sĩ thế giới, ví dụ điển hình như nhiếp ảnh gia Sarah Bahhah hay họa sĩ digital Ignasi Monreal.
Trong bộ sưu tập mới nhất của dòng DYI (‘Do It Yourself’ – BST các sản phẩm được làm theo yêu cầu của khách hàng) , Alessandro đã quyết định hợp tác với 12 nghệ sĩ trên toàn thế giới để cho ra những sản phẩm độc đáo và sáng tạo nhất, gồm có thiết kế mới của những chiếc túi Ophidia tote và cả những đôi giày Ace sneakers quen thuộc.
Trong dự án nghệ thuật lần này, ngoài họa sĩ Ignasi Monreal, người đã quá quen thuộc với giới mộ điệu qua những tranh vẽ trong BST Xuân-Hè 2018, còn có các nghệ sĩ nổi tiếng khác như Coco Capitan, Angelica Hicks, Soko, Unskilled Worker, Jayde Fish, Phannapast, Adrian Kozakiewicz, William Ndatila, Trevor Andrew, Alex Merry and Amanda Charchian. Những tác phẩm nghệ thuật được sử dụng trong BST lần này khá đa dạng: từ hình ảnh, tranh vẽ tay, tranh digital cho đến những bức ảnh collage.
Nhà mốt cho biết lý do bộ sưu tập này được tạo ra nhằm mục đích tôn vinh chủ nghĩa ‘self-expression’ – sự tự bộc lộ bản thân.
Hãy cùng ELLE Man ngắm nhìn bộ sưu tập mới của thương hiệu Gucci cùng những tác phẩm đẹp độc đáo đến từ 12 nghệ sĩ tài năng này.
Xem thêm:
7 tác phẩm nghệ thuật đường phố nổi bật của tháng 5/2018
Thương hiệu Gucci mất ngôi đầu trong danh sách “thương hiệu hot nhất Quý III”
—
Tổng hợp: Elena Nguyễn (Nguồn Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man; tham khảo: fashionista, gucci.com)